Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/551
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | มีน มณีเปรม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:05Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:05Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP MM.052 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/551 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ (IMC) ของเครื่องสำอาง ViR ซึ่งงานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ และใช้วิธีการวิจัยแบบในลักษณะการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) เก็บรวบรวมข้อมูลจากการค้นคว้าเอกสาร การสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ที่ทำงานในวงการเครื่องสำอางจำนวน 2 คน และการสนทนากลุ่มกับผู้บริโภคจำนวน 8 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร จากการวิจัยพบว่า รูปแบบการสื่อสารที่เหมาะสม มีด้วยกัน ดังนี้ 1. Advertising ในรูปแบบของสื่อสิ่งพิมพ์ ที่เป็นนิตยสารผู้หญิง โดย จากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคและกลุ่มผู้ที่ทำงานในวงการเครื่องสำอางต่างมีความเห็นในทางเดียวกันว่าสื่อสิ่งพิมพ์ที่เป็นนิตยสารผู้หญิง มีอิทธิพลมากกับสินค้าประเภทเครื่องสำอาง เนื่องจากเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้แหล่งหนึ่ง 2. Personal Selling โดยขายผ่านพนักงานขาย จากการศึกษาพบว่าพนักงานขายเครื่องสำอาง มีส่วนช่วยในการสื่อสารทั้งในเรื่องของภาพลักษณ์และการตัดสินใจซื้อซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์ต่อทั้งในมุมมองของลูกค้าและบริษัท สามารถทำการสื่อสารได้แบบการสื่อสารสองทาง(Two-way Communicated) 3. Promotion โปรแกรมการส่งเสริมการขาย เป็นปัจจัยอีกตัวหนึ่งที่ได้จากการศึกษา โดยมักใช่ร่วมกับการขายผ่านพนักงานเพื่อนกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อที่หน้าร้านได้ง่ายขึ้น แต่ต้องมีการใช้งานให้เหมาะสมกับตัวสินค้า หากมีการใช้มากเกินไปอาจจะลดคุณค่าของตัวสินค้าลงจนเกิดภาพลักษณ์ในทางลบ จึงควรดูความเหมาะสมของสินค้ากับโปรโมชั่นที่จะจัดร่วมด้วย 4. Digital Marketing จากการศึกษาพบว่า โซเชียลมีเดีย(Social Media) ประเภท บล็อกเกอร์(Blogger) ที่มีการเขียนรีวิวสินค้าต่างๆจากคนมีชื่อเสียงในอินเตอร์เน็ต เป็นอีกพื้นที่ ที่ผู้บริโภคมักเข้าไปศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องสำอาง # คำสำคัญ : การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ / เครื่องสำอาง / การสื่อสาร / สินค้า | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การสื่อสารการตลาด | - |
dc.subject | การสื่อสาร | - |
dc.subject | เครื่องสำอาง | - |
dc.subject | สินค้า | - |
dc.title | แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ (IMC) ของเครื่องสำอาง Vir = The development of integrated marketing communication: a case study of Vir cosmetics. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.052 2556.pdf | 10.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.