Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/551
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorมีน มณีเปรม-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:13:05Z-
dc.date.available2021-03-19T09:13:05Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP MM.052 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/551-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ (IMC) ของเครื่องสำอาง ViR ซึ่งงานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ และใช้วิธีการวิจัยแบบในลักษณะการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) เก็บรวบรวมข้อมูลจากการค้นคว้าเอกสาร การสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ที่ทำงานในวงการเครื่องสำอางจำนวน 2 คน และการสนทนากลุ่มกับผู้บริโภคจำนวน 8 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร จากการวิจัยพบว่า รูปแบบการสื่อสารที่เหมาะสม มีด้วยกัน ดังนี้ 1. Advertising ในรูปแบบของสื่อสิ่งพิมพ์ ที่เป็นนิตยสารผู้หญิง โดย จากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคและกลุ่มผู้ที่ทำงานในวงการเครื่องสำอางต่างมีความเห็นในทางเดียวกันว่าสื่อสิ่งพิมพ์ที่เป็นนิตยสารผู้หญิง มีอิทธิพลมากกับสินค้าประเภทเครื่องสำอาง เนื่องจากเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้แหล่งหนึ่ง 2. Personal Selling โดยขายผ่านพนักงานขาย จากการศึกษาพบว่าพนักงานขายเครื่องสำอาง มีส่วนช่วยในการสื่อสารทั้งในเรื่องของภาพลักษณ์และการตัดสินใจซื้อซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์ต่อทั้งในมุมมองของลูกค้าและบริษัท สามารถทำการสื่อสารได้แบบการสื่อสารสองทาง(Two-way Communicated) 3. Promotion โปรแกรมการส่งเสริมการขาย เป็นปัจจัยอีกตัวหนึ่งที่ได้จากการศึกษา โดยมักใช่ร่วมกับการขายผ่านพนักงานเพื่อนกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อที่หน้าร้านได้ง่ายขึ้น แต่ต้องมีการใช้งานให้เหมาะสมกับตัวสินค้า หากมีการใช้มากเกินไปอาจจะลดคุณค่าของตัวสินค้าลงจนเกิดภาพลักษณ์ในทางลบ จึงควรดูความเหมาะสมของสินค้ากับโปรโมชั่นที่จะจัดร่วมด้วย 4. Digital Marketing จากการศึกษาพบว่า โซเชียลมีเดีย(Social Media) ประเภท บล็อกเกอร์(Blogger) ที่มีการเขียนรีวิวสินค้าต่างๆจากคนมีชื่อเสียงในอินเตอร์เน็ต เป็นอีกพื้นที่ ที่ผู้บริโภคมักเข้าไปศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องสำอาง # คำสำคัญ : การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ / เครื่องสำอาง / การสื่อสาร / สินค้า-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการสื่อสารการตลาด-
dc.subjectการสื่อสาร-
dc.subjectเครื่องสำอาง-
dc.subjectสินค้า-
dc.titleแนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ (IMC) ของเครื่องสำอาง Vir = The development of integrated marketing communication: a case study of Vir cosmetics.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.052 2556.pdf10.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.