Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5556
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
dc.contributor.author | ขวัญรัตนา อินถนอม | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-03T08:48:12Z | - |
dc.date.available | 2024-12-03T08:48:12Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MM.008 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5556 | - |
dc.description | 54 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้มุ่งเน้นศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบและกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของ ธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 3 ประการ ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาแนวทางและกลยุทธ์ในการสื่อสาร ทางการตลาดแบบบูรณาการในธุรกิจการพาผู้สูงอายุไปหาหมอ (2) เพื่อศึกษาเครื่องมือที่ใช้ในสื่อสารของกระบวนการ สื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอ และ (3) เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการสื่อสาร ทางการตลาดแบบบูรณาการในธุรกิจการพาผู้สูงอายุไปหาหมอ โดยเป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ ทําการเก็บข้อมูลด้วย วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่าง 6 คน ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอ ร่วมกับการสํารวจจากอินเทอร์เน็ต และนํามาวิเคราะห์ด้วยทฤษฎีการสื่อสารสองทาง, เส้นทางของผู้บริโภค, การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ, คุณภาพการบริการ และการบริการทรัพยากรมนุษย์ ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอมุ่งเน้นเรื่องของการบริการที่อํานวยความสะดวก ให้กับผู้สูงอายุและสมาชิกในครอบครัวที่มีเวลาจํากัดเนื่องจากภาระหน้าที่อื่นและทําหน้าที่เสมือนเป็นตัวกลางในการสื่อสารโดยมีบริการที่ครอบคลุมหลายด้านไม่ว่าจะเป็นการพาไปพบหมอ จนถึงการพาไปทํากิจกรรมทางสังคม เช่น ไปทําบุญ ไหว้พระ เสริมสวย ทานข้าว เต้นลีลาศ เป็นต้น ซึ่งธุรกิจให้บริการพาผู้สูงอายุไปหมอเน้นให้ความสําคัญใน เรื่องของข้อจํากัดด้านสุขภาพของผู้รับบริการแต่ละรายความปลอดภัย รูปแบบการสื่อสารทั้งเชิงวัจนภาษาที่เน้นการพูดคุยสื่อสารในภาษาที่เข้าใจง่าย ใช้โทนเสียงที่น่าฟัง และเชิงอวจนภาษา ที่เป็นภาษากายในการแสดงออกทางสีหน้า แววตา ท่าทางเพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความไว้วางใจโดยที่มีปัจจัยสู่ความสําเร็จคือพนักงานที่ได้รับการฝึกฝนตามแนวคิดการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงคุณภาพการให้บริการ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอ | en_US |
dc.subject | ผู้สูงอายุ | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ | en_US |
dc.subject | รูปแบบการสื่อสาร | en_US |
dc.title | รูปแบบและกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอ | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.008 2567.pdf | 1.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.