Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5556
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorขวัญรัตนา อินถนอม-
dc.date.accessioned2024-12-03T08:48:12Z-
dc.date.available2024-12-03T08:48:12Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.008 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5556-
dc.description54 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มุ่งเน้นศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบและกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของ ธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 3 ประการ ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาแนวทางและกลยุทธ์ในการสื่อสาร ทางการตลาดแบบบูรณาการในธุรกิจการพาผู้สูงอายุไปหาหมอ (2) เพื่อศึกษาเครื่องมือที่ใช้ในสื่อสารของกระบวนการ สื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอ และ (3) เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการสื่อสาร ทางการตลาดแบบบูรณาการในธุรกิจการพาผู้สูงอายุไปหาหมอ โดยเป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ ทําการเก็บข้อมูลด้วย วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่าง 6 คน ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอ ร่วมกับการสํารวจจากอินเทอร์เน็ต และนํามาวิเคราะห์ด้วยทฤษฎีการสื่อสารสองทาง, เส้นทางของผู้บริโภค, การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ, คุณภาพการบริการ และการบริการทรัพยากรมนุษย์ ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอมุ่งเน้นเรื่องของการบริการที่อํานวยความสะดวก ให้กับผู้สูงอายุและสมาชิกในครอบครัวที่มีเวลาจํากัดเนื่องจากภาระหน้าที่อื่นและทําหน้าที่เสมือนเป็นตัวกลางในการสื่อสารโดยมีบริการที่ครอบคลุมหลายด้านไม่ว่าจะเป็นการพาไปพบหมอ จนถึงการพาไปทํากิจกรรมทางสังคม เช่น ไปทําบุญ ไหว้พระ เสริมสวย ทานข้าว เต้นลีลาศ เป็นต้น ซึ่งธุรกิจให้บริการพาผู้สูงอายุไปหมอเน้นให้ความสําคัญใน เรื่องของข้อจํากัดด้านสุขภาพของผู้รับบริการแต่ละรายความปลอดภัย รูปแบบการสื่อสารทั้งเชิงวัจนภาษาที่เน้นการพูดคุยสื่อสารในภาษาที่เข้าใจง่าย ใช้โทนเสียงที่น่าฟัง และเชิงอวจนภาษา ที่เป็นภาษากายในการแสดงออกทางสีหน้า แววตา ท่าทางเพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความไว้วางใจโดยที่มีปัจจัยสู่ความสําเร็จคือพนักงานที่ได้รับการฝึกฝนตามแนวคิดการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงคุณภาพการให้บริการen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอen_US
dc.subjectผู้สูงอายุen_US
dc.subjectกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการen_US
dc.subjectรูปแบบการสื่อสารen_US
dc.titleรูปแบบและกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของธุรกิจพาผู้สูงอายุไปหาหมอen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.008 2567.pdf1.66 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.