Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/555
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | สินีนาฏ ไชยกันทา | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:13Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:13Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP MM.055 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/555 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้เพื่อศึกษากลยุทธ์และแนวคิดในการเลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้านของกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้านของกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ศึกษาเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก กับผู้บริหารบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าหน้าที่การตลาดบริษัทอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายบริษัทตัวแทนโฆษณา ผลการศึกษาพบว่าสื่อโฆษณานอกบ้าน ซึ่งประกอบด้วยสื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ และสื่ออินสโตร์ เป็นหนึ่งในสื่อโฆษณาที่สำคัญและจำเป็นสำหรับกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เนื่อง จากวิถีการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไป คือ ใช้เวลาอยู่นอกบ้านกันมากขึ้น และจากการกระจายตัวของห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ รวมทั้งระบบคมนาคมขนส่งส่งผลให้สื่อโฆษณานอกบ้านเติบโตตามเช่นกัน ปัจจัยหลักในการพิจารณาเลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน คือ ทำเลที่ตั้งของสื่อ จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสสัมผัสกับสื่อ และราคาหรืองบประมาณที่สมเหตุสมผล สื่อโฆษณานอกบ้านมีหลายรูปแบบซึ่งแต่ละแบบก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ดังนั้นในการวางแผนการเลือกใช้สื่อจึงต้องเลือกให้เหมาะสม เพื่อให้การใช้งบประมาณเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล การโฆษณาเป็นขั้นตอนหนึ่งในการตอบสนองคือสร้างการรับรู้ การจดจำและการสนใจ ส่งผลต่อถึงขั้นตอนการหาข้อมูล แต่จะเกิดพฤติกรรหรือการซื้อหรือไม่นั้นต้องอาศัยปัจจัยอื่นๆ ประกอบด้วย ไม่ว่าจะเป็น ทำเลที่ตั้ง ราคา จุดเด่นของโครงการที่มีเหนือคู่แข่ง คุณภาพของอสังหาริมทรัพย์ชื่อเสียงของบริษัทว่าจะได้รับความเชื่อมั่น และไว้วางใจแก่ลูกค้ามากน้อยเพียงไร คำสำคัญ : สื่อ (Media)/ การโฆษณา (Advertising)/ สื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home Media) อสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)/ กระบวนการการตอบสนอง (Response Process) | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | อสังหาริมทรัพย์ | - |
dc.subject | การโฆษณา | - |
dc.subject | สื่อ | - |
dc.title | แนวคิดการเลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้านของกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ = The concept of utilizing out of home media of real estate development business group. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.055 2556.pdf | 9.8 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.