Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/555
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorสินีนาฏ ไชยกันทา-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:13:13Z-
dc.date.available2021-03-19T09:13:13Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP MM.055 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/555-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้เพื่อศึกษากลยุทธ์และแนวคิดในการเลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้านของกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้านของกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ศึกษาเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก กับผู้บริหารบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าหน้าที่การตลาดบริษัทอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายบริษัทตัวแทนโฆษณา ผลการศึกษาพบว่าสื่อโฆษณานอกบ้าน ซึ่งประกอบด้วยสื่อโฆษณากลางแจ้ง สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ และสื่ออินสโตร์ เป็นหนึ่งในสื่อโฆษณาที่สำคัญและจำเป็นสำหรับกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เนื่อง จากวิถีการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไป คือ ใช้เวลาอยู่นอกบ้านกันมากขึ้น และจากการกระจายตัวของห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ รวมทั้งระบบคมนาคมขนส่งส่งผลให้สื่อโฆษณานอกบ้านเติบโตตามเช่นกัน ปัจจัยหลักในการพิจารณาเลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน คือ ทำเลที่ตั้งของสื่อ จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสสัมผัสกับสื่อ และราคาหรืองบประมาณที่สมเหตุสมผล สื่อโฆษณานอกบ้านมีหลายรูปแบบซึ่งแต่ละแบบก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ดังนั้นในการวางแผนการเลือกใช้สื่อจึงต้องเลือกให้เหมาะสม เพื่อให้การใช้งบประมาณเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล การโฆษณาเป็นขั้นตอนหนึ่งในการตอบสนองคือสร้างการรับรู้ การจดจำและการสนใจ ส่งผลต่อถึงขั้นตอนการหาข้อมูล แต่จะเกิดพฤติกรรหรือการซื้อหรือไม่นั้นต้องอาศัยปัจจัยอื่นๆ ประกอบด้วย ไม่ว่าจะเป็น ทำเลที่ตั้ง ราคา จุดเด่นของโครงการที่มีเหนือคู่แข่ง คุณภาพของอสังหาริมทรัพย์ชื่อเสียงของบริษัทว่าจะได้รับความเชื่อมั่น และไว้วางใจแก่ลูกค้ามากน้อยเพียงไร คำสำคัญ : สื่อ (Media)/ การโฆษณา (Advertising)/ สื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home Media) อสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)/ กระบวนการการตอบสนอง (Response Process)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectอสังหาริมทรัพย์-
dc.subjectการโฆษณา-
dc.subjectสื่อ-
dc.titleแนวคิดการเลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้านของกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ = The concept of utilizing out of home media of real estate development business group.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.055 2556.pdf9.8 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.