Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/556
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorณิชมน ตัณฑโกศล-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:13:14Z-
dc.date.available2021-03-19T09:13:14Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP MM.056 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/556-
dc.description.abstractการศึกษางานวิจัยเรื่องนี้เป็นงานวิจัยเชิงพัฒนา (Research and Development) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อหารูปแบบและแนวทางที่เหมาะสมในการสร้างและพัฒนาเว็บไซต์ของบริษัท พลาสเซ็นเตอร์ จำกัด โดยมีขั้นตอนในการดำเนินงานวิจัย คือ ขั้นเตรียมการ ขั้นเรียนรู้ และขั้นประมวลผลและสรุปผล งานวิจัยนี้ใช้แบบสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ประกอบการ และใช้แบบสอบถามออนไลน์เรื่อง ทัศนคติ ความคิดเห็นเกี่ยวกับเว็บไซต์ และพฤติกรรมการสืบค้นข้อมูล/เลือกซื้อสินค้าและบริการบนเว็บไซต์ โดยเก็บจากเจ้าหน้าที่บริษัทที่หาความรู้ในการจัดซื้อสินค้าและบริการให้กับองค์กร หรือบุคคลทั่วไปที่มีการสืบค้นข้อมูลในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งเป็นกลุ่มตัวอย่างเป็นจำนวน 121 คน เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยสถิติที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ฐานนิยม และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลจากการศึกษาพบว่า รูปแบบเว็บไซต์ในธุรกิจการขายเครื่องฉีดพลาสติกของบริษัท พลาสเซ็นเตอร์ จำกัดนั้น จะใช้ชุดสีที่เน้นไปในโทนสีเหลืองและฟ้าอ่อน โดยในส่วนรูปแบบของเว็บไซต์จะใช้รูปภาพของหมวดสินค้าเข้ามาสร้างความโดดเด่นโดยใช้รูปแบบสไลด์โชว์ (Slide Show) ซึ่งเชื่อมต่อไปยังสินค้าในหมวดนั้นๆได้ทันที ลดความซับซ้อนในการเข้าถึงเนื้อหาได้ และในส่วนของเนื้อหาควรใช้คำที่กระชับ เข้าใจง่าย และมีแนบบริการดาวน์โหลดข้อมูลแบบละเอียดตามที่แนบในเพจสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม # คำสำคัญ : การพัฒนารูปแบบเว็บไซต์ / เว็บไซต์ / ธุรกิจขายเครื่องฉีดพลาสติก / เครื่องฉีดพลาสติก-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectเว็บไซต์-
dc.subjectเครื่องฉีดพลาสติก-
dc.subjectพลาสติก-
dc.subjectพลาสเซ็นเตอร์-
dc.titleการพัฒนารูปแบบเว็บไซต์ธุรกิจการขายเครื่องฉีดพลาสติก กรณีศึกษา: บริษัท พลาสเซ็นเตอร์ จำกัด = The development of an injection machine business website model: a cast study of Plascenter co.,ltd.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.056 2556.pdf11.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.