Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5570
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | อริศรา แซ่ลิ้ม | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-11T06:45:02Z | - |
dc.date.available | 2024-12-11T06:45:02Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MM.021 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5570 | - |
dc.description | 86 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยง การรับรู้ประโยชน์ และ อิทธิพลทางสังคมที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย จำนวน 400 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจง ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ โดย ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุไม่เกิน 26 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วงต่ำกว่า 20,000 บาท มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และส่วนใหญ่ไม่เคยมีประสบการณ์การขับรถยนต์ไฟฟ้า ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีระดับความคิดเห็นในการตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยด้าน ความเสี่ยงด้านการเงิน, ความเสี่ยงด้านความปลอดภัย, และการรับรู้ประโยชน์ ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในประเทศไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | รถยนต์ไฟฟ้า | en_US |
dc.subject | การรับรู้ความเสี่ยง | en_US |
dc.subject | การรับรู้ประโยชน์ | en_US |
dc.subject | อิทธิพลทางสังคม | en_US |
dc.subject | การต้ังใจซื้อ | en_US |
dc.title | การรับรู้ความเสี่ยง การรับรู้ประโยชน์ และอิทธิพลทางสังคมที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | Perceived risk, perceived benefits, and social influence affecting consumers' intention to purchase electric vehtcles in Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.021 2567.pdf | 1.81 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.