Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5570
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorอริศรา แซ่ลิ้ม-
dc.date.accessioned2024-12-11T06:45:02Z-
dc.date.available2024-12-11T06:45:02Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.021 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5570-
dc.description86 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยง การรับรู้ประโยชน์ และ อิทธิพลทางสังคมที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย จำนวน 400 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจง ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ โดย ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุไม่เกิน 26 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วงต่ำกว่า 20,000 บาท มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และส่วนใหญ่ไม่เคยมีประสบการณ์การขับรถยนต์ไฟฟ้า ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีระดับความคิดเห็นในการตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยด้าน ความเสี่ยงด้านการเงิน, ความเสี่ยงด้านความปลอดภัย, และการรับรู้ประโยชน์ ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในประเทศไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectรถยนต์ไฟฟ้าen_US
dc.subjectการรับรู้ความเสี่ยงen_US
dc.subjectการรับรู้ประโยชน์en_US
dc.subjectอิทธิพลทางสังคมen_US
dc.subjectการต้ังใจซื้อen_US
dc.titleการรับรู้ความเสี่ยง การรับรู้ประโยชน์ และอิทธิพลทางสังคมที่ส่งผลต่อการตั้งใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativePerceived risk, perceived benefits, and social influence affecting consumers' intention to purchase electric vehtcles in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.021 2567.pdf1.81 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.