Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/557
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | นวรรณ พวงมาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:16Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:16Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP MM.057 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/557 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดทำแผนการตลาดสเปรย์กันยุงออร์แกนิคใช้ข้อมูลจากข้อมูลทุติยภูมิเป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์องค์กรและสร้างกลยุทธ์การตลาด และใช้วิธีการศึกษาการวิจัยเชิงคุณภาพโดยการแจกแบบสอบถามกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คู่ค้าเป้าหมาย และสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารมาประกอบการวิเคราะห์ผลการวิจัยพบว่าสภาพตลาดยากันยุงในประเทศไทยมีมูลค่าสูงและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีกระแสการรณรงค์ไม่ใช้สารเคมี ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทย ซื้อสินค้ากันยุงเป็นประจำจากร้านขายยาและร้านค้าสะดวกซื้อใช้เพื่อป้ องกันโรคจากยุงและบรรเทาอาการที่เกิดจากยุงกัด เช่น คัน อักเสบ แพ้ ต้องการให้บรรจุภัณฑ์มีข้อมูลชัดเจน เน้นเปอร์เซ็นต์สารสำคัญ พึงพอใจในรูปแบบของสเปรย์ ราคาที่พอใจ 150-300 บาทสำหรับตลาดธุรกิจ ระบุว่ามีนักท่องเที่ยวนิยมหาซื้อสารธรรมชาติ ชอบสินค้าทาหลังยุงกัด ให้ความสำคัญกับเปอร์เซ็นต์สารสำคัญ จำนวนชั่วโมงกันยุง ไม่มีสารเคมี ไม่แพ้ นักท่องเที่ยวคนไทยทั่วไปนิยมโลชั่นทาผิว ร้านขายยาต้องการส่วนต่างกำไรประมาณ 30-50% จากราคาขาย ชอบโปรโมชั่น ค่าเชียร์สินค้า ของแถมที่ให้พนักงานช่วยขาย และต้องการโบรชัวร์ให้คำแนะนำลูกค้าเป็นภาษาต่างชาติการกำหนดลูกเป้าหมายหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ดูแลสุขภาพ ต้องการสินค้าคุณภาพสินค้าได้วางตำแหน่งของสินค้าในตลาดเป็นสินค้ากันยุงธรรมชาติที่เน้นความอ่อนโยน กลยุทธ์หลักของบริษัทเน้นการสร้างความแตกต่างของสินค้าและการตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มข้อเสนอทางการตลาด 4P คือ พัฒนาสูตร สร้างแบรนด์ ดีไซน์สวย พกพาง่าย ใช้สะดวก กำไรให้ร้านค้าไม่ต่ำกว่า 30% ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายกระจายร้านยาค้าปลีกตามด้วยร้านขายยาค้าส่งในแต่ละจังหวัดเพื่อเป็นตัวแทนกระจายสินค้า ด้านการสื่อสารการตลาด ให้ความรู้กับพนักงานขายและการให้ผลตอบแทนการขายกับพนักงานช่วยเชียร์สินค้า การสื่อสารคุณค่าสู่ลูกค้าเป้ าหมายในช่องทางอื่นๆ เช่น โบรชัวร์ โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ค เว็บไซต์ เป็นต้น คำสำคัญ : สเปรย์กันยุง/ ออร์แกนิค/ แผนการตลาด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | แผนการตลาด | - |
dc.subject | สเปรย์กันยุง | - |
dc.subject | ออร์แกนิค | - |
dc.subject | ยุง | - |
dc.title | แนวทางการจัดทำแผนการตลาดผลิตภัณฑ์กันยุงออร์แกนิค = Guideline on the marketing plan of organic mosquito repellent product. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.057 2556.pdf | 840.81 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.