Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/557
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorนวรรณ พวงมาลัย-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:13:16Z-
dc.date.available2021-03-19T09:13:16Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP MM.057 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/557-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดทำแผนการตลาดสเปรย์กันยุงออร์แกนิคใช้ข้อมูลจากข้อมูลทุติยภูมิเป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์องค์กรและสร้างกลยุทธ์การตลาด และใช้วิธีการศึกษาการวิจัยเชิงคุณภาพโดยการแจกแบบสอบถามกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คู่ค้าเป้าหมาย และสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารมาประกอบการวิเคราะห์ผลการวิจัยพบว่าสภาพตลาดยากันยุงในประเทศไทยมีมูลค่าสูงและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีกระแสการรณรงค์ไม่ใช้สารเคมี ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทย ซื้อสินค้ากันยุงเป็นประจำจากร้านขายยาและร้านค้าสะดวกซื้อใช้เพื่อป้ องกันโรคจากยุงและบรรเทาอาการที่เกิดจากยุงกัด เช่น คัน อักเสบ แพ้ ต้องการให้บรรจุภัณฑ์มีข้อมูลชัดเจน เน้นเปอร์เซ็นต์สารสำคัญ พึงพอใจในรูปแบบของสเปรย์ ราคาที่พอใจ 150-300 บาทสำหรับตลาดธุรกิจ ระบุว่ามีนักท่องเที่ยวนิยมหาซื้อสารธรรมชาติ ชอบสินค้าทาหลังยุงกัด ให้ความสำคัญกับเปอร์เซ็นต์สารสำคัญ จำนวนชั่วโมงกันยุง ไม่มีสารเคมี ไม่แพ้ นักท่องเที่ยวคนไทยทั่วไปนิยมโลชั่นทาผิว ร้านขายยาต้องการส่วนต่างกำไรประมาณ 30-50% จากราคาขาย ชอบโปรโมชั่น ค่าเชียร์สินค้า ของแถมที่ให้พนักงานช่วยขาย และต้องการโบรชัวร์ให้คำแนะนำลูกค้าเป็นภาษาต่างชาติการกำหนดลูกเป้าหมายหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ดูแลสุขภาพ ต้องการสินค้าคุณภาพสินค้าได้วางตำแหน่งของสินค้าในตลาดเป็นสินค้ากันยุงธรรมชาติที่เน้นความอ่อนโยน กลยุทธ์หลักของบริษัทเน้นการสร้างความแตกต่างของสินค้าและการตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มข้อเสนอทางการตลาด 4P คือ พัฒนาสูตร สร้างแบรนด์ ดีไซน์สวย พกพาง่าย ใช้สะดวก กำไรให้ร้านค้าไม่ต่ำกว่า 30% ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายกระจายร้านยาค้าปลีกตามด้วยร้านขายยาค้าส่งในแต่ละจังหวัดเพื่อเป็นตัวแทนกระจายสินค้า ด้านการสื่อสารการตลาด ให้ความรู้กับพนักงานขายและการให้ผลตอบแทนการขายกับพนักงานช่วยเชียร์สินค้า การสื่อสารคุณค่าสู่ลูกค้าเป้ าหมายในช่องทางอื่นๆ เช่น โบรชัวร์ โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ค เว็บไซต์ เป็นต้น คำสำคัญ : สเปรย์กันยุง/ ออร์แกนิค/ แผนการตลาด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectแผนการตลาด-
dc.subjectสเปรย์กันยุง-
dc.subjectออร์แกนิค-
dc.subjectยุง-
dc.titleแนวทางการจัดทำแผนการตลาดผลิตภัณฑ์กันยุงออร์แกนิค = Guideline on the marketing plan of organic mosquito repellent product.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.057 2556.pdf840.81 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.