Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5582
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorจำนงจิต จวงตระกูล-
dc.date.accessioned2024-12-14T08:09:25Z-
dc.date.available2024-12-14T08:09:25Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP BM.023 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5582-
dc.description181 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้ที่ส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้าสินค้าความงาม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อศึกษาถึงปัจจัยด้านอื่นๆที่ส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้าสินค้าความงามในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดที่ส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้าสินค้าความงามในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ Google Form จำนวน 474 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุช่วง 18-25 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพในปัจจุบันเป็นนักเรียน/นักศึกษา รายได้เฉลี่ย ต่อเดือนอยู่ที่ต่ำกว่า 10,000 บาท มีความถี่ในการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าความงาม 1-3 คร้ังต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ในกลุ่มความงามประเภท ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว (สกินแคร์) ราคาของสินค้าความงามที่มองว่าเหมาะสมในการใช้จ่ายต่อครั้งอยู่ที่น้อยกว่า 1,000 บาทต่อครั้ง ช่องทางที่ส่วนใหญ่เลือกติดตาม ข่าวสารสินค้าความงาม คือช่องทางสื่อสังคม (Social Media) เช่น Facebook Instagram X ประเภทของบุคคลมีชื่อเสียงประเทศเกาหลีใต้ที่ส่วนใหญ่ชื่นชอบ คือ ทั้งศิลปิ นและนักแสดง โดยศิลปินที่ส่วนใหญ่ชื่นชอบคือ Blackpink ซึ่งเหตุผลที่ชื่นชอบบุคคลมีชื่อเสียงประเทศเกาหลีใต้มากที่สุด ได้แก่ หน้าตา บุคลิกภาพ และภาพลักษณ์ของบุคคลมีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้ โดยความบ่อยของการร่วมกิจกรรมกับทางตราสินค้าผลิตภัณฑ์ความงามของเกาหลีใต้จะอยู่ที่น้อยกว่า 1 คร้ังต่อเดือน จากผลการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้าสินค้าความงาม คือ การรับรู้คุณค่าด้านคุณค่าด้านสังคม รองลงมาคือบุคลิกภาพตราสินค้า ด้านบุคลิกภาพเข้มแข็ง การบอกต่อผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ การรับรู้คุณค่าด้านคุณค่าด้านการเงิน การรับรู้คุณค่าด้านคุณค่าด้านอารมณ์ และบุคลิกภาพตราสินค้า ด้านบุคลิกภาพมีความสามารถen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectสินค้าความงามen_US
dc.subjectกระแสเกาหลีen_US
dc.subjectบุคคลมีชื่อเสียงen_US
dc.subjectการโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงen_US
dc.subjectความผูกพันของลูกค้าen_US
dc.titleการศึกษาการโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้ที่มีผลต่อความผูกพันของลูกค้าสินค้าความงามในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeThe study of the effect of South Korean celebrity endorsement on customer engagement of beauty products in Bangkok and its Vicinityen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.023 2567.pdf2.36 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.