Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5582
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | จำนงจิต จวงตระกูล | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-14T08:09:25Z | - |
dc.date.available | 2024-12-14T08:09:25Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP BM.023 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5582 | - |
dc.description | 181 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้ที่ส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้าสินค้าความงาม ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อศึกษาถึงปัจจัยด้านอื่นๆที่ส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้าสินค้าความงามในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและ เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดที่ส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้าสินค้าความงามในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ Google Form จำนวน 474 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุช่วง 18-25 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพในปัจจุบันเป็นนักเรียน/นักศึกษา รายได้เฉลี่ย ต่อเดือนอยู่ที่ต่ำกว่า 10,000 บาท มีความถี่ในการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสินค้าความงาม 1-3 คร้ังต่อสัปดาห์ ส่วนใหญ่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ในกลุ่มความงามประเภท ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว (สกินแคร์) ราคาของสินค้าความงามที่มองว่าเหมาะสมในการใช้จ่ายต่อครั้งอยู่ที่น้อยกว่า 1,000 บาทต่อครั้ง ช่องทางที่ส่วนใหญ่เลือกติดตาม ข่าวสารสินค้าความงาม คือช่องทางสื่อสังคม (Social Media) เช่น Facebook Instagram X ประเภทของบุคคลมีชื่อเสียงประเทศเกาหลีใต้ที่ส่วนใหญ่ชื่นชอบ คือ ทั้งศิลปิ นและนักแสดง โดยศิลปินที่ส่วนใหญ่ชื่นชอบคือ Blackpink ซึ่งเหตุผลที่ชื่นชอบบุคคลมีชื่อเสียงประเทศเกาหลีใต้มากที่สุด ได้แก่ หน้าตา บุคลิกภาพ และภาพลักษณ์ของบุคคลมีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้ โดยความบ่อยของการร่วมกิจกรรมกับทางตราสินค้าผลิตภัณฑ์ความงามของเกาหลีใต้จะอยู่ที่น้อยกว่า 1 คร้ังต่อเดือน จากผลการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของลูกค้าสินค้าความงาม คือ การรับรู้คุณค่าด้านคุณค่าด้านสังคม รองลงมาคือบุคลิกภาพตราสินค้า ด้านบุคลิกภาพเข้มแข็ง การบอกต่อผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ การรับรู้คุณค่าด้านคุณค่าด้านการเงิน การรับรู้คุณค่าด้านคุณค่าด้านอารมณ์ และบุคลิกภาพตราสินค้า ด้านบุคลิกภาพมีความสามารถ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Mahidol University | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | สินค้าความงาม | en_US |
dc.subject | กระแสเกาหลี | en_US |
dc.subject | บุคคลมีชื่อเสียง | en_US |
dc.subject | การโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียง | en_US |
dc.subject | ความผูกพันของลูกค้า | en_US |
dc.title | การศึกษาการโฆษณาโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้ที่มีผลต่อความผูกพันของลูกค้าสินค้าความงามในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | The study of the effect of South Korean celebrity endorsement on customer engagement of beauty products in Bangkok and its Vicinity | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.023 2567.pdf | 2.36 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.