Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5587
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | ชุติสรา คำนา | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-18T04:12:51Z | - |
dc.date.available | 2024-12-18T04:12:51Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MS.010 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5587 | - |
dc.description | 58 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของสารนิพนธ์ฉบับนี้เพื่อศึกษามุมมองและทัศนคติเกี่ยวกับปัจจัยภายในองค์กรที่ทำให้ยอดขายสินค้าอาหารพร้อมรับประทานกลุ่ม Plant based ของบริษัท AAA จำกัด ไม่ได้ตามเป้าหมาย และนำเสนอกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายรวมถึงวางแผนการจัดการความเสี่ยง งานวิจัยนี้ เป็นกรณีศึกษาสินค้า Plant based ของบริษัท AAA จำกัด โดยได้ใช้เครื่องมือต่างๆ เข้ามาช่วยวิเคราะห์ ใช้ VRIO Framework เพื่อประเมินและวิเคราะห์ทรัพยากรที่องค์กรมีอยู่ ใช้ PESTEL Analysis, Five Forces Model ในการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกธุรกิจ หลังจากนั้นทำการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop Diagram) ในการเชื่อมความสัมพันธ์ของ เนื้อหาที่ได้มาเหล่านั้นว่าเป็นเหตุและผลอย่างไรกับยอดขาย จากการวิเคราะห์ทั้งหมดสามารถวางกลยุทธ์ให้กับบริษัทเพื่อให้สามารถผลักดันยอดขายสินค้ากลุ่ม Plant based ให้เติบโตขึ้น คือการวางกลยุทธ์ระดับองค์กรเน้นการเติบโตเพื่อรองรับช่อง ทางการจำหน่ายที่มีทั่วประเทศการวางกลยุทธ์ระดับธุรกิจมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่าง และในส่วนกลยุทธ์ในระดับสายงาน คือ แผนกการตลาดและแผนกวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้น ยอดขายและพัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดได้อย่างต่อเนื่อง | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | อาหารพร้อมรับประทาน | en_US |
dc.subject | Plant based | en_US |
dc.subject | Future food | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายสินค้าข้าวกล่องพร้อมรับประทาน กลุ่มอาหารแห่งอนาคต (Future food) กรณีศึกษา: สินค้า Plant based บริษัท AAA จำกัด | en_US |
dc.title.alternative | Strategies for increasing sales of ready-to-eat products in the future food group: a case study of plant based products, AAA company limited | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.010 2567.pdf | 1.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.