Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5592
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorฟ้าใส สาธรรม-
dc.date.accessioned2024-12-18T07:01:41Z-
dc.date.available2024-12-18T07:01:41Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.013 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5592-
dc.description61 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาปัจจัยการตลาดสีเขียวที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อน้ำดื่มแบรนด์บรรจุขวด และนำข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์มานำเสนอแนวทางพัฒนากลยุทธ์การตลาด สีเขียวสำหรับธุรกิจน้ำดื่มแบรนด์บรรจุขวดให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยศึกษาปัจจัยการตลาดสีเขียว 5 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยการตลาดสีเขียว ด้านผลิตภัณฑ์สีเขียว (Green Product), ด้านราคาสีเขียว (Green Price), ด้านการจัดจำหน่ายสีเขียว (Green Place), ด้านการส่งเสริมการตลาดสีเขียว (Green Promotion) และด้านการตระหนักรู้สีเขียว (Green Awareness) ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ กลุ่มผู้บริโภคที่เคยซื้อน้ำดื่มแบรนด์บรรจุขวดอายุ 18 ปี ขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย จำนวน 412 คน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ ใช้วิธีการเก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามทางออนไลน์ ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยการตลาดสีเขียว ด้านราคาสีเขียว (Green Price), ด้านผลิตภัณฑ์สีเขียว (Green Product) และด้านการส่งเสริมการตลาดสีเขียว (Green Promotion) ส่งผลต่อการเลือกซื้อน้ำดื่มแบรนด์ บรรจุขวดอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectกลยุทธ์การตลาดสีเขียวen_US
dc.subjectปัจจัยการตลาดสีเขียวen_US
dc.subjectน้ำดื่มแบรนด์บรรจุขวดen_US
dc.subjectน้ำดื่มบรรจุขวดใสen_US
dc.titleกลยุทธ์การตลาดสีเขียวที่ส่งเสริมการเลือกซื้อน้ำดื่มแบรนด์บรรจุขวดen_US
dc.title.alternativeGreen marketing strategy affecting to buying decision for branded bottled drinking wateren_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.013 2567.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.