Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/559
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | จิดาภา หิรัญวงศ์สว่าง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:19Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:19Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP MM.060 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/559 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาถึงแนวทางในการพัฒนาการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของ HIS&HER SHOP โดยต้องการใช้ตอบสนองความต้องการของนักการตลาด ในสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค ซึ่งผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูล 2 แหล่ง ประกอบด้วยข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) เป็นการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) และข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) จาการค้นคว้าหาข้อมูลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เอกสาร บทความ สิ่งตีพิมพ์ วิทยานิพนธ์ รวมทั้งข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต โดยรูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จากผู้ที่ทำงานในตำแหน่งผู้บริหารและทีมการตลาด จำนวน 6 ท่าน โดยเป็นการสัมภาษณ์รายบุคคล (Individual Interview) เพื่อให้ได้ข้อคิดเห็นและข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการพัฒนาแนวคิดการวิจัยให้สมบูรณ์ เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) จากการศึกษาวิจัยนี้ พบว่า HIS&HER SHOP เป็นร้านค้าที่เปิดเพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบใหม่ โดยจากตลาดโดยรวมจะเห็นว่า มีโอกาสในการเติบโตและสามารถสร้างยอดขายได้มาก แต่ในปัจจุบัน แม้ว่าในร้านค้าจะประกอบด้วยสินค้าที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก แต่กลับไม่เป็นที่รู้จักของผู้บริโภค และจากการศึกษาพบว่า ปัญหาหลักของ HIS&HER SHOP คือ เรื่องของการสื่อสาร ที่ยังไม่สามารถสร้างการรับรู้ และสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคได้ แม้ว่าที่ผ่านมา จะมีการทำการสื่อสารข้อมูลทางการตลาดบ้าง แต่ก็พบว่า ยังไม่เข้าถึงผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น ในการพัฒนาแนวทางการสื่อสารทางการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภค ต้องทำให้ครอบคลุม โดยอาศัยเครื่องมือทางการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ โดยต้องเริ่มจากการวางตำแหน่งที่ต้องการจะสื่อสาร และกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะทำการสื่อสาร โดยเลือกวางในส่วนของการปรากฏตัวทางสังคม และเน้นเรื่องของการสร้างสถานะให้กับลูกค้า เพื่อให้สามารถสื่อสารได้ตรงและโดนใจ ทั้งนี้ การจะสื่อสารให้เกิดการรับรู้ เครื่องมือสำคัญ คือ เรื่องของการประชาสัมพันธ์ สื่อโฆษณา และกลยุทธ์ที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้ คือ เรื่องของการรักษาฐานลูกค้าเก่า เพื่อต่อยอดในอนาคต โดยการนำระบบสมาชิกสัมพันธ์มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อหาลักษณะการใช้จ่าย อันจะส่งผลไปสู่แนวทางการทำการตลาดทางตรง และ สร้างให้เกิดการรับรู้ การติดตาม ความผูกพัน จนนำไปสู่การเติบโตของยอดขายตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ในที่สุด คำสำคัญ: การสื่อสาร / การสื่อสารทางการตลาด / การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ / การรับรู้/ His&Her Shop | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การสื่อสารการตลาด | - |
dc.subject | การพัฒนา | - |
dc.title | แนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของ His&Her shop = How to develop integrated marketing communications of His&Her shop. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.060 2556 (1).pdf | 9.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.