Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/559
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorจิดาภา หิรัญวงศ์สว่าง-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:13:19Z-
dc.date.available2021-03-19T09:13:19Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP MM.060 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/559-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาถึงแนวทางในการพัฒนาการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของ HIS&HER SHOP โดยต้องการใช้ตอบสนองความต้องการของนักการตลาด ในสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค ซึ่งผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูล 2 แหล่ง ประกอบด้วยข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) เป็นการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) และข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) จาการค้นคว้าหาข้อมูลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เอกสาร บทความ สิ่งตีพิมพ์ วิทยานิพนธ์ รวมทั้งข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต โดยรูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จากผู้ที่ทำงานในตำแหน่งผู้บริหารและทีมการตลาด จำนวน 6 ท่าน โดยเป็นการสัมภาษณ์รายบุคคล (Individual Interview) เพื่อให้ได้ข้อคิดเห็นและข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการพัฒนาแนวคิดการวิจัยให้สมบูรณ์ เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) จากการศึกษาวิจัยนี้ พบว่า HIS&HER SHOP เป็นร้านค้าที่เปิดเพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบใหม่ โดยจากตลาดโดยรวมจะเห็นว่า มีโอกาสในการเติบโตและสามารถสร้างยอดขายได้มาก แต่ในปัจจุบัน แม้ว่าในร้านค้าจะประกอบด้วยสินค้าที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก แต่กลับไม่เป็นที่รู้จักของผู้บริโภค และจากการศึกษาพบว่า ปัญหาหลักของ HIS&HER SHOP คือ เรื่องของการสื่อสาร ที่ยังไม่สามารถสร้างการรับรู้ และสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคได้ แม้ว่าที่ผ่านมา จะมีการทำการสื่อสารข้อมูลทางการตลาดบ้าง แต่ก็พบว่า ยังไม่เข้าถึงผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น ในการพัฒนาแนวทางการสื่อสารทางการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภค ต้องทำให้ครอบคลุม โดยอาศัยเครื่องมือทางการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ โดยต้องเริ่มจากการวางตำแหน่งที่ต้องการจะสื่อสาร และกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะทำการสื่อสาร โดยเลือกวางในส่วนของการปรากฏตัวทางสังคม และเน้นเรื่องของการสร้างสถานะให้กับลูกค้า เพื่อให้สามารถสื่อสารได้ตรงและโดนใจ ทั้งนี้ การจะสื่อสารให้เกิดการรับรู้ เครื่องมือสำคัญ คือ เรื่องของการประชาสัมพันธ์ สื่อโฆษณา และกลยุทธ์ที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้ คือ เรื่องของการรักษาฐานลูกค้าเก่า เพื่อต่อยอดในอนาคต โดยการนำระบบสมาชิกสัมพันธ์มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อหาลักษณะการใช้จ่าย อันจะส่งผลไปสู่แนวทางการทำการตลาดทางตรง และ สร้างให้เกิดการรับรู้ การติดตาม ความผูกพัน จนนำไปสู่การเติบโตของยอดขายตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ในที่สุด คำสำคัญ: การสื่อสาร / การสื่อสารทางการตลาด / การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ / การรับรู้/ His&Her Shop-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการสื่อสารการตลาด-
dc.subjectการพัฒนา-
dc.titleแนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของ His&Her shop = How to develop integrated marketing communications of His&Her shop.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.060 2556 (1).pdf9.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.