Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/560
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | พัสริน ชมโพธิ์สอน | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:21Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:21Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP MM.061 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/560 | - |
dc.description.abstract | การศึกษา "แนวทางการพัฒนาการสื่อสารทางการตลาดเชิงบูรณาการ (Integrated Marketing Communications) ของร้านกาแฟสด "คัดสรร" ในร้าน 7-Eleven" ในครั้งนี้ศึกษาการสื่อสารทางการตลาดเชิงบูรณาการ ในปัจจุบันการตลาดได้มีวิวัฒนาการปรับเปลี่ยนไปตามปัจจัยสภาพแวดล้อมต่างๆ เพื่อให้มีความเหมาะสมกับสภาพทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงด้านเทคโนโลยี ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา จุดมุ่งหมายของการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการหรือ IMC (Integrated Marketing Communications) ในความเห็นของนักการตลาด คือ การสร้างคุณค่าตราสินค้า (Brand Equity) ด้วยการบูรณาการเครื่องมือการสื่อสารการตลาดต่างๆ การโฆษณา (Advertising) การประชาสัมพันธ์ (Public Relation) การส่งเสริมการขาย (Sale Promotion) การใช้เครือข่ายการสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์ (Internet) การตลาดแบบไวรัส (Viral Marketing) เป็นต้น อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำด้วยข่าวสารที่ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยเวลาที่เหมาะสม และด้วยช่องทางที่ถูกต้อง ซึ่งความจำเป็นที่ต้องมีความเปลี่ยนแปลงต่างๆ จึงส่งผลทำให้การสื่อสารการตลาดมีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วยเช่นกัน จากเดิมที่การสื่อสารการตลาดมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก แต่บัดนี้ต้องพัฒนาเป็นรูปแบบการสื่อสารการตลาดที่มุ่งเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะบุคคลที่สามารถเข้าถึงตัวผู้บริโภคได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น ดังนั้นบทความชิ้นนี้จึงนำเสนอแนวคิดเบื้องต้นที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการเพื่อบูรณาการเครื่องมือการสื่อสารการตลาดให้มีประสิทธิภาพ และเหมาะสมกับสภาพทางเศรษฐกิจสังคม และพฤติกรรมของผู้บริโภค คำสำคัญ : การสื่อสารทางการตลาดเชิงบูรณาการ/ นักการตลาด/ การสร้างคุณค่าตราสินค้า/ การโฆษณา | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การโฆษณา | - |
dc.subject | การสื่อสารการตลาด | - |
dc.subject | ตราสินค้า | - |
dc.subject | กาแฟสด | - |
dc.subject | คัดสรร | - |
dc.title | แนวทางการพัฒนาการสื่อสารทางการตลาดเชิงบูรณาการ (Integrated marketing communications) ของร้านกาแฟสด "คัดสรร" ในร้าน 7-Eleven = How to develop integrated marketing communications for Kudsan coffee corner in 7-eleven. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.061 2556.pdf | 7.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.