Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5611
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | ณัฐณิชา กฤตศิลป์ | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-24T05:39:05Z | - |
dc.date.available | 2024-12-24T05:39:05Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP BM.036 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5611 | - |
dc.description | 172 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ และ 2) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดที่ส่งผลต่อความต้ังใจเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ ของนักท่องเที่ยวเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงที่ใช้บริการที่พักประเภทรีสอร์ทระดับ 4-5 ดาว ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลประเทศไทย โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ผ่าน Google Form จากกลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป เป็นผู้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัขและแมว รวมถึงมีประสบการณ์ในการเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงไปใช้บริการที่พัก ประเภทรีสอร์ทระดับ 4-5 ดาว ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลประเทศไทย รวมจำนวน 405 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 200 คน หรือร้อยละ 49.40 อายุช่วง 36-45 ปี จำนวน 123 คน หรือร้อยละ 30.40 มีสถานภาพโสด จำนวน 163 คน หรือร้อยละ 40.20 มีการศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 244 คน หรือร้อยละ 60.20 มีอาชีพเป็นพนักงาน เอกชน จำนวน 187 คน หรือร้อยละ 46.20 และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนจำนวน 40,000-50,000 บาท 100 คน หรือ ร้อยละ 24.70 ด้านปัจจัยประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ พบว่าปัจจัยด้านเพศ ด้านอายุ และด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อความตั้งใจเดินทางท่องเที่ยวซ้ำแตกต่างกัน และปัจจัยที่ส่งผล ต่อความต้ังใจเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ ประกอบด้วยปัจจัยการรับรู้ความเสี่ยงด้านเวลา ปัจจัยการบริหารความสัมพันธ์ ลูกค้า ด้านการสร้างความสัมพันธ์ และด้านการสื่อสารกับลูกค้า รวมถึงปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ซึ่งปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดที่ส่งผลต่อความตั้งใจเดินทางท่องเที่ยวซ้ำ คือปัจจัยการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ด้านการสื่อสารกับลูกค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | รีสอร์ท | en_US |
dc.subject | สัตว์เลี้ยง | en_US |
dc.subject | รีสอร์ทที่เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยง | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจเดินทางท่องเที่ยวซ้ำของนักท่องเที่ยวเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงที่ใช้บริการที่พักประเภท รีสอร์ทระดับ 4-5 ดาว ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing the intention of travellers with pets to revisit 4 to 5-star resorts in Thailand's coastal areas | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.036 2567.pdf | 3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.