Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5619
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisor144 แผ่น-
dc.contributor.authorอรอนงค์ เกตุจำนงค์-
dc.date.accessioned2024-12-26T08:50:37Z-
dc.date.available2024-12-26T08:50:37Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP BM.043 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5619-
dc.description144 แผ่นen_US
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้ศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางตราสินค้าไทยผ่าน ช่องออนไลน์ รวมถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการซื้อและความตั้งใจซื้อซ้ำเครื่องสำอางตราสินค้าไทยผ่าน ช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ผ่านการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามช่องทางออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ช่วงอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางตราสินค้าไทยผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อใช้เองในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาจำนวน 440 คน ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีสัดส่วนมากที่สุด เป็นเพศหญิง อายุ 26-35 ปี สถานภาพโสด การศึกษาที่ระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพ พนักงานเอกชน มีรายได้เฉลี่ย 20,001 - 30,000 บาท/เดือน กลุ่มตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่เคยซื้อทางออนไลน์มากที่สุดคือ ตราสินค้า 4U2 โดยประเภทเครื่องสำอางที่มีการซื้อมากที่สุด คือ ลิปสติก มีความถี่การใช้งานผลิตภัณฑ์ 5-6 วันต่อสัปดาห์ การซื้อ 1 คร้ัง/เดือน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการซื้อ 500-1,000 บาทต่อ 1 ครั้ง และพบว่ามีการซื้อผ่านช่องทาง ออนไลน์ Lazada Shopee และ TikTok มากที่สุดตามลำดับ โดยปัจจัยตัวแปรต้นที่มีอิทธิพลต่อตัวแปรตาม คือ ความพึงพอใจ ได้แก่ ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ การตระหนักรู้ตราสินค้า ความเหมือนกับกลุ่มเป้าหมายของอินฟลูเอนเซอร์เท่ากับการรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน ความเคารพ/ ยอมรับของอินฟลูเอนเซอร์ และการรับรู้คุณค่าด้านสังคม ส่วนปัจจัยตัวแปรต้นที่มีอิทธิพลต่อตัวแปรตาม คือ ความตั้งใจซื้อซ้ำ ได้แก่ ความพึงพอใจ ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ การรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน การตระหนักรู้ตราสินค้า ความเคารพ/ยอมรับ ของอินฟลูเอนเซอร์ และความเหมือนกับกลุ่มเป้าหมายของอินฟลูเอนเซอร์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectเครื่องสำอางตราสินค้าไทยen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectความต้ังใจซื้อซ้ำen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำเครื่องสำอางตราสินค้าไทยผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในพื้นที่กทม.และปริมณฑลen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.043 2567.pdf3 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.