Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5619
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | 144 แผ่น | - |
dc.contributor.author | อรอนงค์ เกตุจำนงค์ | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-26T08:50:37Z | - |
dc.date.available | 2024-12-26T08:50:37Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP BM.043 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5619 | - |
dc.description | 144 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางตราสินค้าไทยผ่าน ช่องออนไลน์ รวมถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการซื้อและความตั้งใจซื้อซ้ำเครื่องสำอางตราสินค้าไทยผ่าน ช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ผ่านการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามช่องทางออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ช่วงอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางตราสินค้าไทยผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อใช้เองในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมาจำนวน 440 คน ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีสัดส่วนมากที่สุด เป็นเพศหญิง อายุ 26-35 ปี สถานภาพโสด การศึกษาที่ระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพ พนักงานเอกชน มีรายได้เฉลี่ย 20,001 - 30,000 บาท/เดือน กลุ่มตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่เคยซื้อทางออนไลน์มากที่สุดคือ ตราสินค้า 4U2 โดยประเภทเครื่องสำอางที่มีการซื้อมากที่สุด คือ ลิปสติก มีความถี่การใช้งานผลิตภัณฑ์ 5-6 วันต่อสัปดาห์ การซื้อ 1 คร้ัง/เดือน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการซื้อ 500-1,000 บาทต่อ 1 ครั้ง และพบว่ามีการซื้อผ่านช่องทาง ออนไลน์ Lazada Shopee และ TikTok มากที่สุดตามลำดับ โดยปัจจัยตัวแปรต้นที่มีอิทธิพลต่อตัวแปรตาม คือ ความพึงพอใจ ได้แก่ ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ การตระหนักรู้ตราสินค้า ความเหมือนกับกลุ่มเป้าหมายของอินฟลูเอนเซอร์เท่ากับการรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน ความเคารพ/ ยอมรับของอินฟลูเอนเซอร์ และการรับรู้คุณค่าด้านสังคม ส่วนปัจจัยตัวแปรต้นที่มีอิทธิพลต่อตัวแปรตาม คือ ความตั้งใจซื้อซ้ำ ได้แก่ ความพึงพอใจ ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ การรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน การตระหนักรู้ตราสินค้า ความเคารพ/ยอมรับ ของอินฟลูเอนเซอร์ และความเหมือนกับกลุ่มเป้าหมายของอินฟลูเอนเซอร์ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | เครื่องสำอางตราสินค้าไทย | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ความต้ังใจซื้อซ้ำ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำเครื่องสำอางตราสินค้าไทยผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในพื้นที่กทม.และปริมณฑล | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.043 2567.pdf | 3 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.