Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5620
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorอักษร บุญชู-
dc.date.accessioned2024-12-26T09:16:40Z-
dc.date.available2024-12-26T09:16:40Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP BM.044 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5620-
dc.description145 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยที่เกี่ยวกับอิทธิพลที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์ (Generative AI) และความต้ังใจในการใช้งานซ้ำในงานด้านการตลาดดิจิทัล ของบุคลากรในธุรกิจโรงพยาบาล โดยใช้ระเบียบวิจัย เชิงปริมาณ และเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มผู้ที่ปฏิบัติงานด้านการตลาดดิจิทัลให้กับธุรกิจโรงพยาบาล จำนวน 522 คน ผลมีการศึกษาพบว่าคน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานประจำของโรงพยาบาล และเป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี ส่วนใหญ่ปฏิบัติงานในส่วนงานด้าน ผู้เชี่ยวชาญทางโฆษณา (Advertising Specialist) มีระดับมีการศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาโท หรือสูงกว่า จำนวนส่วนใหญ่จบมีการศึกษาสาขา บริหารธุรกิจและสาขาการตลาด และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 60,001-75,000 บาท ในด้านพฤติกรรมประเภทของโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ Generative AI ที่ใช้งานมากที่สุดคือในด้านการสร้างสรรค์และออกแบบ (Design Generation) โดยโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันมากที่สุดพบว่าเป็นโปรแกรม Chat GPT ส่วนใหญ่ใช้งานโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Generative AI) ฟรีไม่สมัครสมัครชิกและไม่มีค่าใช้จ่าย 1) ปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์ (Generative AI) ด้านการรับรู้ความง่ายในการใช้งานปัจจัยด้าน การรับรู้ความเสี่ยง ปัจจัยอิทธิพลทางสังคมด้าน บรรทัดฐานกลุ่มอ้างอิง ( Subjective Norm) ส่งผลต่อปัจจัยด้านความพึงพอใจ และพบว่าปัจจัย ของการยอมรับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Generative AI) ด้านการรับรู้ประโยชน์ ปัจจัยด้านการรับรู้ความเสี่ยง ปัจจัยอิทธิพลทาง สังคมด้าน บรรทัดฐานกลุ่มอ้างอิง ( Subjective Norm) ปัจจัยอิทธิพลทางสังคมด้านสภาพแวดล้อมที่สนับสนุน (Facilitating Condition) และปัจจัย ด้านความพึงพอใจส่งผลต่อปัจจัยการใช้งานเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ซ้ำอย่างต่อเนื่อง 2) ปัจจัยด้านความพึงพอใจส่งผลต่อการใช้งาน เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์ซ้ำอย่างต่อเนื่องen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์en_US
dc.subjectการตลาดดิจิทัลen_US
dc.subjectการยอมรับเทคโนโลยีen_US
dc.subjectการรับรู้ประโยชน์en_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ และความตั้งใจในการใช้งานซ้ำในงานด้านการตลาดดิจิทัลของบุคลากรในธุรกิจโรงพยาบาลen_US
dc.title.alternativeFactors influencing satisfaction with the use of creative artificial intelligence technology and intention to reuse among digital marketing personnel in hospital businessesen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.044 2567.pdf2.19 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.