Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5620
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | อักษร บุญชู | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-26T09:16:40Z | - |
dc.date.available | 2024-12-26T09:16:40Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP BM.044 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5620 | - |
dc.description | 145 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยที่เกี่ยวกับอิทธิพลที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์ (Generative AI) และความต้ังใจในการใช้งานซ้ำในงานด้านการตลาดดิจิทัล ของบุคลากรในธุรกิจโรงพยาบาล โดยใช้ระเบียบวิจัย เชิงปริมาณ และเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มผู้ที่ปฏิบัติงานด้านการตลาดดิจิทัลให้กับธุรกิจโรงพยาบาล จำนวน 522 คน ผลมีการศึกษาพบว่าคน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานประจำของโรงพยาบาล และเป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี ส่วนใหญ่ปฏิบัติงานในส่วนงานด้าน ผู้เชี่ยวชาญทางโฆษณา (Advertising Specialist) มีระดับมีการศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาโท หรือสูงกว่า จำนวนส่วนใหญ่จบมีการศึกษาสาขา บริหารธุรกิจและสาขาการตลาด และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 60,001-75,000 บาท ในด้านพฤติกรรมประเภทของโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ Generative AI ที่ใช้งานมากที่สุดคือในด้านการสร้างสรรค์และออกแบบ (Design Generation) โดยโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันมากที่สุดพบว่าเป็นโปรแกรม Chat GPT ส่วนใหญ่ใช้งานโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Generative AI) ฟรีไม่สมัครสมัครชิกและไม่มีค่าใช้จ่าย 1) ปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์ (Generative AI) ด้านการรับรู้ความง่ายในการใช้งานปัจจัยด้าน การรับรู้ความเสี่ยง ปัจจัยอิทธิพลทางสังคมด้าน บรรทัดฐานกลุ่มอ้างอิง ( Subjective Norm) ส่งผลต่อปัจจัยด้านความพึงพอใจ และพบว่าปัจจัย ของการยอมรับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Generative AI) ด้านการรับรู้ประโยชน์ ปัจจัยด้านการรับรู้ความเสี่ยง ปัจจัยอิทธิพลทาง สังคมด้าน บรรทัดฐานกลุ่มอ้างอิง ( Subjective Norm) ปัจจัยอิทธิพลทางสังคมด้านสภาพแวดล้อมที่สนับสนุน (Facilitating Condition) และปัจจัย ด้านความพึงพอใจส่งผลต่อปัจจัยการใช้งานเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ซ้ำอย่างต่อเนื่อง 2) ปัจจัยด้านความพึงพอใจส่งผลต่อการใช้งาน เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์ซ้ำอย่างต่อเนื่อง | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ | en_US |
dc.subject | การตลาดดิจิทัล | en_US |
dc.subject | การยอมรับเทคโนโลยี | en_US |
dc.subject | การรับรู้ประโยชน์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ และความตั้งใจในการใช้งานซ้ำในงานด้านการตลาดดิจิทัลของบุคลากรในธุรกิจโรงพยาบาล | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing satisfaction with the use of creative artificial intelligence technology and intention to reuse among digital marketing personnel in hospital businesses | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.044 2567.pdf | 2.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.