Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5635
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorสุภาณี ชีวะพัฒน์-
dc.date.accessioned2025-01-11T04:27:11Z-
dc.date.available2025-01-11T04:27:11Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.030 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5635-
dc.description49 แผ่นen_US
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ (Servqual) ที่มีผลต่อความพึงพอใจในการเข้าใช้บริการ และศึกษาแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ปัจจัยด้านคุณภาพบริการของ ศูนย์บริการมาตรฐาน บริษัท ตรีเพชร อีซูซุบริการ จำกัด เพื่อเสนอแนะแนวทางพัฒนากลยุทธ์ Servqual โดยผู้วิจัยได้ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม (Questionnaire) รูปแบบออนไลน์ ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างที่ไม่เป็นตามโอกาสทางสถิติ (Non-Probability Sampling) โดยวิธีการสุ่มตามความสะดวก (Convenience Sampling) ซึ่งได้จำนวนข้อมูลที่เหมาะสมที่จะนำมาวิเคราะห์ข้อมูลผ่านโปรแกรม SPSS จากผู้ตอบแบบสอบถาม มีทั้งสิ้น 417 ชุด โดยมีผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ (Servqual) ในด้านลักษณะทางกายภาพ (Tangibles) ความน่าเชื่อถือ (Reliability) และการเข้าถึงจิตใจ (Empathy) ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีช่วงอายุระหว่าง 41 – 50 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพอิสระ / รับจ้างทั่วไป และมีรายได้ต่อเดือน 30,000 – 50,000 บาท โดยพฤติกรรมการเข้าใช้ศูนย์บริการ พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้รถยนต์ประเภทรถอเนกประสงค์ Mu-7 / Mu-x มีอายุการใช้งานรถยนต์อยู่ที่ 1 - 5 ปี (In-warranty) เข้ารับบริการ ประเภทเช็กระยะ / บำรุงรักษารถยนต์ มีความถี่ในการเข้าใช้บริการ 1 – 2 ครั้ง/ปี และมีราคาค่าบริการโดยเฉลี่ยต่อครั้งอยู่ที่ 3,000 – 4,999 บาทen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectศูนย์บริการมาตรฐานen_US
dc.subjectบริษัท ตรีเพชรอีซูซุบริการ จำกัดen_US
dc.titleแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การให้บริการ ศูนย์บริการมาตรฐาน บริษัท ตรีเพชรอีซูซุบริการ จำกัดen_US
dc.title.alternativeServqual strategies for tripetch Isuzu service co., ltden_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.030 2567.pdf778.63 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.