Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/563
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorจีรวรรณ ว่องเจริญวัฒนา-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:13:27Z-
dc.date.available2021-03-19T09:13:27Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP MM.063 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/563-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์การศึกษาเพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ พฤติกรรมของผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่มีต่อสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินทั้งในเรื่องการรับรู้และความคิดเห็น โดยกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 151 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ทำการวิจัยในช่วงเดือนกันยายน พ.ศ.2556 จนถึงเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2556 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ T-test เพื่อทดสอบความแตกต่างระหว่างกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่ม และใช้สถิติ One Way Anova (F-test) เพื่อทดสอบความแตกต่างระหว่างกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 2 กลุ่ม โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 จากผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุ 21-30 ปี อาชีพนักศึกษา การศึกษาของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่อยู่ในระดับปริญญาตรี และระดับรายได้ของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 10,000-20,000 บาท โดยปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ทั้งเพศ อายุ อาชีพ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน มีการรับรู้และความคิดเห็นต่อสื่อโฆษณาภายในรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่ไม่แตกต่างกัน ในส่วนของด้านพฤติกรรมการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน ประเภทรถไฟฟ้า และความถี่ในการใช้บริการที่แตกต่างกัน มีการรับรู้และความคิดเห็นต่อสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินที่ไม่แตกต่างกัน แต่ช่วงเวลาในการใช้บริการที่แตกต่างกัน มีการรับรู้สื่อโฆษณาที่แตกต่างกัน แต่มีความคิดเห็นต่อสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่ไม่แตกต่างกัน คำสำคัญ: การรับรู้,สื่อโฆษณาในรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการรับรู้-
dc.subjectการโฆษณา-
dc.subjectรถไฟฟ้า-
dc.titleพฤติกรรมการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดินที่มีต่อการรับรู้สื่อโฆษณาภายในรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าใต้ดิน = BTS and MRT passengers, behaviors toward advertising media in BTS and MRT.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.063 2556.pdf9.83 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.