Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5646
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorนลินรัตน์ สุวรรณนิกขะ-
dc.date.accessioned2025-01-16T06:16:49Z-
dc.date.available2025-01-16T06:16:49Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.034 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5646-
dc.description92 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้นี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล (DIMC) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงาม (2) เพื่อศึกษากระบวนการสู่การตัดสินใจใช้ (5A) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงาม (3) เพื่อวิเคราะห์และนำเสนอแนวทางการจัดทำกลยุทธ์ทาง Social Media เพื่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงาม โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) และใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลวิจัยครั้งนี้ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่เคยใช้บริการคลินิกเสริมความงาม จำนวน 400 คน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ยและส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์สถิติถดถอยพหุคูณ(Multiple regression) เพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระและตัวแปรตาม ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล 4 ด้าน ได้แก่ การโฆษณา ผ่านสื่อดิจิทัล (Digital Advertising) การขายโดยใช้พนักงานผ่านสื่อดิจิทัล (Digital Personal Selling) การให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิทัล (Digital Publicity and Public Relation) การตลาดทางตรงผ่านสื่อดิจิทัล (Digital Direct Marketing) มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัย ด้านกระบวนการสู่การตัดสินใจใช้ (5A) โดยด้านการรับรู้ (Aware) การสอบถาม (Ask) การกระทำ (Act) และการ แนะนำบอกต่อ (Advocate) เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงามอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectกลยุทธ์ทาง Social Mediaen_US
dc.subjectDigital Integrated Marketing Communicationen_US
dc.subjectDIMCen_US
dc.subjectStrategiesen_US
dc.subjectConsumers’ Decision Making (5A)en_US
dc.titleกลยุทธ์ทาง Social Media เพื่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงามen_US
dc.title.alternativeSocial media strategies for decision-making in the use of aesthetic clinics base on digital integrated marketing communication (DIMC)en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.034 2567.pdf1.28 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.