Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5646
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | นลินรัตน์ สุวรรณนิกขะ | - |
dc.date.accessioned | 2025-01-16T06:16:49Z | - |
dc.date.available | 2025-01-16T06:16:49Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MS.034 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5646 | - |
dc.description | 92 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้นี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล (DIMC) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงาม (2) เพื่อศึกษากระบวนการสู่การตัดสินใจใช้ (5A) ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงาม (3) เพื่อวิเคราะห์และนำเสนอแนวทางการจัดทำกลยุทธ์ทาง Social Media เพื่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงาม โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) และใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลวิจัยครั้งนี้ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่เคยใช้บริการคลินิกเสริมความงาม จำนวน 400 คน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ยและส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์สถิติถดถอยพหุคูณ(Multiple regression) เพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระและตัวแปรตาม ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อดิจิทัล 4 ด้าน ได้แก่ การโฆษณา ผ่านสื่อดิจิทัล (Digital Advertising) การขายโดยใช้พนักงานผ่านสื่อดิจิทัล (Digital Personal Selling) การให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิทัล (Digital Publicity and Public Relation) การตลาดทางตรงผ่านสื่อดิจิทัล (Digital Direct Marketing) มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัย ด้านกระบวนการสู่การตัดสินใจใช้ (5A) โดยด้านการรับรู้ (Aware) การสอบถาม (Ask) การกระทำ (Act) และการ แนะนำบอกต่อ (Advocate) เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงามอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์ทาง Social Media | en_US |
dc.subject | Digital Integrated Marketing Communication | en_US |
dc.subject | DIMC | en_US |
dc.subject | Strategies | en_US |
dc.subject | Consumers’ Decision Making (5A) | en_US |
dc.title | กลยุทธ์ทาง Social Media เพื่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงาม | en_US |
dc.title.alternative | Social media strategies for decision-making in the use of aesthetic clinics base on digital integrated marketing communication (DIMC) | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.034 2567.pdf | 1.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.