Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5671
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorพรรณทิวา พิภักดี-
dc.date.accessioned2025-01-24T05:05:21Z-
dc.date.available2025-01-24T05:05:21Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP HOM.009 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5671-
dc.description105 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านสุขภาวะองค์กรที่ส่งผลต่อชื่อเสียงองค์กรและ ความพึงพอใจของลูกจ้างขับเคลื่อนสะพานเทียบเครื่องบิน ฝ่ายปฏิบัติการเขตการบิน ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยวิเคราะห์ผ่านความคิดเห็นต่อสุขภาวะองค์ ชื่อเสียงองค์กร และความพึงพอใจของพนักงาน และนำข้อมูลที่ได้ ใช้เป็นแนวทางให้ผู้บริหารนำไปพัฒนาและปรับปรุงวางแผนกลยุทธ์องค์กร พัฒนาคุณภาพชีวิตของพนักงาน ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้องค์กรเติบโตก้าวหน้าและประสบความสำเร็จต่อไปอย่างยั่งยืน ซึ่งงานวิจัยนี้ เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ ผ่านการเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามจากลูกจ้างขับเคลื่อนสะพานเทียบเครื่องบิน ฝ่ายปฏิบัติการเขตการบิน ท่าอากาศยานดอนเมือง ทุกคน จำนวน 108 คน และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ผล ด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยสุขภาวะองค์กรด้านการสร้างธรรมาภิบาล (Good Governance) ส่งผลต่อชื่อเสียงองค์กร (Corporate Reputation) นอกจากนี้มี 2 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกจ้างขับเคลื่อน สะพานเทียบเครื่องบิน ฝ่ายปฏิบัติการเขตการบิน ท่าอากาศยานดอนเมือง (Employee Satisfaction)ได้แก่ ปัจจัย ด้านความสุขเชิงจิตวิทยา (Psychological Well-Being) และปัจจัยด้านคุณภาพชีวิต (Living Standard)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กรen_US
dc.subjectสุขภาวะองค์กรen_US
dc.subjectความสุขมวลรวมประชาชาติen_US
dc.subjectชื่อเสียงen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectลูกจ้างขับเคลื่อนสะพานเทียบเครื่องบินen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยด้านสุขภาวะองค์กรที่ส่งผลต่อชื่อเสียงองค์กรและความพึงพอใจของลูกจ้างขับเคลื่อนสะพานเทียบเครื่องบิน ฝ่ายปฏิบัติการเขตการบิน ท่าอากาศยานดอนเมืองen_US
dc.title.alternativeThe study of well-being organization factors that affect the corporate reputation and arrobridge operator's satisfaction in airside operations, Don Meaung international airporten_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.009 2567.pdf2.75 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.