Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5675
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ศุภนิดา ชินสกุล | - |
dc.date.accessioned | 2025-01-24T08:39:52Z | - |
dc.date.available | 2025-01-24T08:39:52Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MM.033 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5675 | - |
dc.description | 83 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกไปค็อกเทลบาร์ ย่านกรุงเทพมหานคร เพื่อนําไปสู่กลยุทธ์ทางการตลาดให้กับค็อกเทลบาร์แห่งใหม่ที่จะทําให้สามารถ ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น โดยผู้วิจัยทําการสัมภาษณ์เชิงลึกจํานวน 30 คน ซึ่งมีความต่างเพศ ช่วง อายุ และสถานภาพ ใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม พ.ศ.2564 ผลการวิจัยพบว่า แรงจูงใจในการเลือกไปค็อกเทลบาร์แบ่งออกเป็นแรงจูงใจเชิงการตลาดและแรงจูงใจเชิงจิตวิทยา โดยแรงจูงใจเชิงการตลาดประกอบด้วย เครื่องดื่ม การบริการ บรรยากาศและเพลง และการเดินทางหรือสถานที่ตั้ง ส่วนแรงจูงใจเชิงจิตวิทยาประกอบด้วยความ ต้องการทางสังคม ความต้องการความปลอดภัย และการรับรู้คุณค่าหลายด้าน การศึกษายังพบว่าความแตกต่างทางด้านประชากรศาสตร์ เช่น เพศ อายุ และรายได้ มีผลต่อแรงจูงใจในการเลือกค็อกเทลบาร์ โดยเพศหญิงมักให้ความสําคัญกับการบริการและบรรยากาศ ส่วนเพศชายเน้นที่คุณภาพของเครื่องดื่ม และความสะดวกในการเดินทาง จากผลการวิจัยนี้ ข้อเสนอแนะสําหรับผู้ประกอบการค็อกเทลบาร์ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงการพัฒนาเมนูเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์ การเสริมสร้างคุณภาพการบริการ รวมถึงบรรยากาศที่ดึงดูดใจ การปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายตามแรงจูงใจเหล่านี้จะช่วย เพิ่มความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าในระยะยาว | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | แรงจูงใจ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรม | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | ค็อกเทลบาร์ | en_US |
dc.title | แรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกไปค็อกเทลบาร์ย่านกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing the motivation to visit cocktail bars in Bangkok metropolitan area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.033 2567.pdf | 1.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.