Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/567
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | กิตติศักดิ์ เฮงเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:35Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:35Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP MM.065 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/567 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโครงสร้างในการพัฒนาระบบฐานข้อมูลขององค์กรให้มีความถูกต้อง ชัดเจน ลดความซ้ำซ้อน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพื่อศึกษาโครงสร้างของระบบ ให้เกิดการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือในการศึกษาด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ด้วยเครื่องมือแบบสัมภาษณ์กับกรรมการผู้จัดการและผู้จัดการที่เป็นเป้าหมายในการศึกษาจำนวน 3 ท่าน เพื่อเป็นการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างสามแผนกภายในบริษัทเอจิเลนต์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เกี่ยวกับโปรแกรมระบบฐานข้อมูลลูกค้าที่ใช้ในการทำงาน ในการศึกษาครั้งนี้ทางผู้วิจัยได้พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากความแตกต่างกันของตัวโปรแกรมที่ใช้ในการดูแลฐานข้อมูลลูกค้าและมีกระบวนการและขอบเขตที่ดึงข้อมูลของลูกค้ามาใช้ที่แตกต่างกันทำให้เมื่อต้องทำงานร่วมกันจะเกิดปัญหาในเรื่องของตัวข้อมูลที่ไม่มีความล่าสุดและไม่สามารถบริการลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ ทำให้เป็นการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ จากการศึกษาทฤษฎี บทความ และการเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ทางผู้ศึกษาจึงได้เสนอแนวทางด้วยการทำฐานข้อมูลร่วมกัน ซึ่งจะทำให้เกิดฐานข้อมูลกลางที่ทำให้แต่ละแผนกมีการทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและการนำไปปรับปรุงระบบจะใช้ในเรื่อง Change 8 steps ในการประยุกต์การแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด คำสำคัญ: ระบบฐานข้อมูล/ CRM/ Change 8 Steps | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ระบบฐานข้อมูล | - |
dc.subject | CRM | - |
dc.subject | เอจิเลนต์เทคโนโลยี | - |
dc.title | การศึกษาแนวทางพัฒนาระบบฐานข้อมูลลูกค้าของ บริษัท เอจิเลนต์ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด = The study of guideline customer database development of Agilent technologies (Thailand) Ltd. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.065 2556.pdf | 8.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.