Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/568
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | รวิน ระวิวงศ์ | - |
dc.contributor.author | วาริท ทุ่งมีผล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:37Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:37Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP BM.010 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/568 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภค และศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลให้ผู้บริโภคมีการตัดสินใจเลือกซื้อโดนัทแต่ละยี่ห้อ ไปรับประทานเอง โดยผู้วิจัยได้แจกแบบสอบถามให้กลุ่มตัวอย่างในวัยทำงานจำนวน 100 ชุด และมีการสัมภาษณ์เชิงลึกอีกจำนวน 5 คน จากนั้นนำข้อมูลจากแบบสอบถามมาวิเคราะห์ โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ (Frequency) และค่าเฉลี่ย (Mean) ประกอบกับนำข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกมาพิจารณาร่วมกันเพื่อหาข้อสรุป ผลการวิจัยเป็นกลุ่มตัวอย่างที่เป็นวัยทำงานซื้อโดนัทรับประทานเองน้อยกว่า 2 ครั้งต่อเดือน และชอบซื้อโดนัทยี่ห้อ คริสปี้ ครีม (Krispy Kreme) มากที่สุด ผู้บริโภคให้ความสำคัญในการเลือกซื้อโดนัทแต่ละยี่ห้อเพราะ รสชาติที่อร่อยของโดนัทยี่ห้อนั้นๆ และความสะดวกในการไปซื้อสินค้า ผู้บริโภคชื่นชอบโดนัทที่เป็นลักษณะแบบ Original มากที่สุด ต่อมาจึงเป็นโดนัทแบบเคลือบรสชาติหน้าต่างๆ และชื่นชอบทุกแบบ แล้วแต่ยี่ห้อของโดนัท ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ในส่วนของคุณภาพและความสดใหม่ของโดนัทรวมถึงรสชาติของโดนัท ปัจจัยด้านราคา สินค้าต้องมีความเหมาะสมกับคุณภาพ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ทำเลที่ตั้งของร้านค้า จะต้องสะดวกต่อการเดินทาง และสุดท้าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย สำคัญด้านการแถมสินค้า รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบสินค้าตามเทศกาล คำสำคัญ : ส่วนประสมทางการตลาด/ โดนัท/ พฤติกรรมการซื้อ/ รับประทานเอง/ ความต้องการ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | ความต้องการ | - |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | - |
dc.subject | โดนัท | - |
dc.subject | พฤติกรรมการซื้อ | - |
dc.subject | รับประทานเอง | - |
dc.subject | ผู้บริโภค | - |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อโดนัทเพื่อรับประทานเองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร = The factors of marketing mix that influence to people's behavior when they buy donut for themselves in Bangkok area. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.010 2557.pdf | 10.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.