Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/568
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorรวิน ระวิวงศ์-
dc.contributor.authorวาริท ทุ่งมีผล-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:13:37Z-
dc.date.available2021-03-19T09:13:37Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP BM.010 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/568-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภค และศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลให้ผู้บริโภคมีการตัดสินใจเลือกซื้อโดนัทแต่ละยี่ห้อ ไปรับประทานเอง โดยผู้วิจัยได้แจกแบบสอบถามให้กลุ่มตัวอย่างในวัยทำงานจำนวน 100 ชุด และมีการสัมภาษณ์เชิงลึกอีกจำนวน 5 คน จากนั้นนำข้อมูลจากแบบสอบถามมาวิเคราะห์ โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ (Frequency) และค่าเฉลี่ย (Mean) ประกอบกับนำข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกมาพิจารณาร่วมกันเพื่อหาข้อสรุป ผลการวิจัยเป็นกลุ่มตัวอย่างที่เป็นวัยทำงานซื้อโดนัทรับประทานเองน้อยกว่า 2 ครั้งต่อเดือน และชอบซื้อโดนัทยี่ห้อ คริสปี้ ครีม (Krispy Kreme) มากที่สุด ผู้บริโภคให้ความสำคัญในการเลือกซื้อโดนัทแต่ละยี่ห้อเพราะ รสชาติที่อร่อยของโดนัทยี่ห้อนั้นๆ และความสะดวกในการไปซื้อสินค้า ผู้บริโภคชื่นชอบโดนัทที่เป็นลักษณะแบบ Original มากที่สุด ต่อมาจึงเป็นโดนัทแบบเคลือบรสชาติหน้าต่างๆ และชื่นชอบทุกแบบ แล้วแต่ยี่ห้อของโดนัท ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ในส่วนของคุณภาพและความสดใหม่ของโดนัทรวมถึงรสชาติของโดนัท ปัจจัยด้านราคา สินค้าต้องมีความเหมาะสมกับคุณภาพ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ทำเลที่ตั้งของร้านค้า จะต้องสะดวกต่อการเดินทาง และสุดท้าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย สำคัญด้านการแถมสินค้า รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบสินค้าตามเทศกาล คำสำคัญ : ส่วนประสมทางการตลาด/ โดนัท/ พฤติกรรมการซื้อ/ รับประทานเอง/ ความต้องการ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectความต้องการ-
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด-
dc.subjectโดนัท-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectรับประทานเอง-
dc.subjectผู้บริโภค-
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อโดนัทเพื่อรับประทานเองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร = The factors of marketing mix that influence to people's behavior when they buy donut for themselves in Bangkok area.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.010 2557.pdf10.43 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.