Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5708
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorบุศราทิพย์ เนาว์สุวรรณ-
dc.date.accessioned2025-02-27T08:53:24Z-
dc.date.available2025-02-27T08:53:24Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.citation2567en_US
dc.identifier.issnTP BM.058 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5708-
dc.description351 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการที่นั่งชั้นธุรกิจ (Business Class) ของสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ (Full Service Carrier) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ (2) เพื่อระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อความพึงพอใจในการใช้บริการดังกล่าว โดยใช้แบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่ได้รับการคัดกรองจำนวน 444 คน จากกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 640 คน ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุเฉลี่ยระหว่าง 26–35 ปี และระดับการศึกษา สูงกว่าปริญญาตรี โดยมีรายได้เฉลี่ยมากกว่า 55,000 บาทต่อเดือน พฤติกรรมการใช้บริการแสดงให้เห็นว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่นิยมใช้บริการที่นั่งชั้นธุรกิจในเที่ยวบินระยะไกล (Long-haul Flights) โดยสายการบินไทย (Thai Airways International) เป็นสายการบินที่ใช้บริการล่าสุดและบ่อยที่สุดและจุดหมายปลายทางยอดนิยมคือ โตเกียวและลอนดอน เมื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ พบว่าปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของ ผู้โดยสารมี 4 ด้าน ได้แก่ (1) ความยุติธรรมของราคา (Price Fairness) ซึ่งมีอิทธิพลสูงสุด (2) ภาพลักษณ์ตราสินค้า (Brand Image) (3) การรับรู้ความเสี่ยงด้านจิตวิทยา (Psychological Risk) และ (4) คุณภาพการบริการด้านความเป็นรูปธรรม (Tangibles)en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectที่นั่งชั้นธุรกิจen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectการรับรู้ความเสี่ยงen_US
dc.subjectการรับรู้คุณค่าen_US
dc.subjectภาพลักษณ์ตราสินค้าen_US
dc.subjectความยุติธรรมของราคาen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการที่นั่งชั้นธุรกิจ (Business Class) ของสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ (Full Service Carrier) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING SATISFACTION WITH BUSINESS CLASS SERVICES OF FULL SERVICE CARRIERS AT SUVARNABHUMI AIRPORTen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.058 2567.pdf3.51 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.