Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/576
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorพัดเงิน ขวัญแก้ว-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:13:53Z-
dc.date.available2021-03-19T09:13:53Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP MM.069 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/576-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (Functional Drink) ของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในกรุงเทพมหานคร ตัวแปรอิสระที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ ประกอบไปด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนตัวแปรตาม พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (Functional Drink) ของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในกรุงเทพมหานคร คือ ค่าใช้จ่ายในการบริโภค ปริมาณการบริโภค ความถี่ในการดื่ม จำนวนที่ดื่ม กลุ่มตัวอย่างที่ จำนวน 150 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงจำนวน 91 คน คิดเป็นร้อยละ 60.7โดยกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง24-27 ปี คิดเป็นร้อยละ 46.7 ระดับส่วนใหญ่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 72.0 ผลการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ .05 พบว่า ค่าใช้จ่ายในการบริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพไม่มีความสัมพันธ์กับปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ ในขณะที่ปริมาณในการบริโภคมีความสัมพันธ์กับอาชีพ แต่ไม่มีความสัมพันธ์กับ เพศ อายุ ระดับการศึกษาและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน คำสำคัญ: เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (Functional Drink)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectสุขภาพ-
dc.subjectเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ-
dc.subjectเครื่องดื่ม-
dc.titleพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (Functional drink) ของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y ในกรุงเทพมหานคร : Behavior toward functional drink of generation.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.069 2556.pdf12.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.