Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5773
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorณัฐชา, เอี่ยมสิน-
dc.date.accessioned2025-04-23T05:09:32Z-
dc.date.available2025-04-23T05:09:32Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.051 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5773-
dc.description54 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การดึงดูดความสนใจและสร้าง Engagement ของ Pet Influencer บน TikTok” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ที่ใช้ในการดึงดูดความสนใจและสร้าง Engagement โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ติดตามของ Pet Influencer ที่มีจำนวนผู้ติดตามมากและน้อย รวมถึงวิเคราะห์วิธีการสร้างคาแรกเตอร์ของสัตว์เลี้ยงและผลกระทบ ต่อสภาวะทางอารมณ์ของผู้ชม เพื่อให้เข้าใจปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จของเนื้อหาเหล่านี้ การศึกษานี้เป็นการวิจัย เชิงคุณภาพ โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) กับเจ้าของช่อง Pet Influencer บน TikTok จำนวน 3 ช่อง ได้แก่ @jengtieow, @noodmifamily และ @siatruffie รวมถึงการสัมภาษณ์ผู้ใช้งาน TikTok จำนวน 27 คน นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ของคลิปวิดีโอบนช่องเหล่านี้เพื่อระบุปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จ ในการสร้าง Engagement ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์สำคัญที่ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ชม ได้แก่ การสร้างคาแรกเตอร์สัตว์เลี้ยงที่มีเอกลักษณ์ การเล่าเรื่องที่มีอารมณ์ขันและความสร้างสรรค์ การใช้เสียงพากย์ที่เหมาะสมกับบุคลิกของสัตว์ รวมถึง การใช้เทคนิคการเล่าเรื่อง (Storytelling) เพื่อเชื่อมโยงผู้ชมกับเนื้อหา นอกจากนี้การตอบกลับคอมเมนต์ การจัดกิจกรรมออนไลน์ และการไลฟ์สด เป็ นวิธีสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ติดตามและส่งเสริมความภักดี ในระยะยาว การวิจัยยังพบว่า เนื้อหาที่มีอารมณ์เชิงบวก เช่น ความน่ารัก ความตลกขบขัน และความสดใสของ สัตว์เลี้ยง มีบทบาทสำคัญต่อการกระตุ้น Engagement และสร้างผลกระทบทางอารมณ์ที่ดีต่อผู้ชม ผลการวิจัยสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาเนื้อหาและกลยุทธ์การตลาดสำหรับผู้สร้างคอนเทนต์ รวมถึงแบรนด์ที่ต้องการใช้ Pet Influencer เป็นช่องทางสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectPet Influenceen_US
dc.subjectTikToken_US
dc.subjectการสร้าง Engagementen_US
dc.subjectกลยุทธ์การตลาดen_US
dc.subjectการเล่าเรื่องen_US
dc.titleกลยุทธ์การดึงดูดความสนใจและสร้าง Engagement ของ Pet Influencer บน TikToken_US
dc.title.alternativeA study on driver recruitment strategies between grab and line manen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.051 2567.pdf1.76 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.