Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5773
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ณัฐชา, เอี่ยมสิน | - |
dc.date.accessioned | 2025-04-23T05:09:32Z | - |
dc.date.available | 2025-04-23T05:09:32Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MM.051 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5773 | - |
dc.description | 54 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การดึงดูดความสนใจและสร้าง Engagement ของ Pet Influencer บน TikTok” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ที่ใช้ในการดึงดูดความสนใจและสร้าง Engagement โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ติดตามของ Pet Influencer ที่มีจำนวนผู้ติดตามมากและน้อย รวมถึงวิเคราะห์วิธีการสร้างคาแรกเตอร์ของสัตว์เลี้ยงและผลกระทบ ต่อสภาวะทางอารมณ์ของผู้ชม เพื่อให้เข้าใจปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จของเนื้อหาเหล่านี้ การศึกษานี้เป็นการวิจัย เชิงคุณภาพ โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) กับเจ้าของช่อง Pet Influencer บน TikTok จำนวน 3 ช่อง ได้แก่ @jengtieow, @noodmifamily และ @siatruffie รวมถึงการสัมภาษณ์ผู้ใช้งาน TikTok จำนวน 27 คน นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ของคลิปวิดีโอบนช่องเหล่านี้เพื่อระบุปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จ ในการสร้าง Engagement ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์สำคัญที่ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ชม ได้แก่ การสร้างคาแรกเตอร์สัตว์เลี้ยงที่มีเอกลักษณ์ การเล่าเรื่องที่มีอารมณ์ขันและความสร้างสรรค์ การใช้เสียงพากย์ที่เหมาะสมกับบุคลิกของสัตว์ รวมถึง การใช้เทคนิคการเล่าเรื่อง (Storytelling) เพื่อเชื่อมโยงผู้ชมกับเนื้อหา นอกจากนี้การตอบกลับคอมเมนต์ การจัดกิจกรรมออนไลน์ และการไลฟ์สด เป็ นวิธีสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ติดตามและส่งเสริมความภักดี ในระยะยาว การวิจัยยังพบว่า เนื้อหาที่มีอารมณ์เชิงบวก เช่น ความน่ารัก ความตลกขบขัน และความสดใสของ สัตว์เลี้ยง มีบทบาทสำคัญต่อการกระตุ้น Engagement และสร้างผลกระทบทางอารมณ์ที่ดีต่อผู้ชม ผลการวิจัยสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาเนื้อหาและกลยุทธ์การตลาดสำหรับผู้สร้างคอนเทนต์ รวมถึงแบรนด์ที่ต้องการใช้ Pet Influencer เป็นช่องทางสื่อสารทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | Pet Influence | en_US |
dc.subject | TikTok | en_US |
dc.subject | การสร้าง Engagement | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์การตลาด | en_US |
dc.subject | การเล่าเรื่อง | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การดึงดูดความสนใจและสร้าง Engagement ของ Pet Influencer บน TikTok | en_US |
dc.title.alternative | A study on driver recruitment strategies between grab and line man | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.051 2567.pdf | 1.76 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.