Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5781
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | รณางค์ จิระพรชัยชาญ | - |
dc.date.accessioned | 2025-04-25T08:19:31Z | - |
dc.date.available | 2025-04-25T08:19:31Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP BM.066 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5781 | - |
dc.description | 221 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการฉีดโบท็อกซ์เพื่อความงามซ้ำของกลุ่มมิลเลนเนียล และระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อความตั้งใจในการฉีดโบท็อกซ์เพื่อความงามซ้ำในกลุ่มมิลเลนเนียล โดยใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณและเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากผู้บริโภคที่มีประสบการณ์ในการฉีดโบท็อกซ์จากคลินิกเสริมความงามในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนทั้งสิ้น 405 คน ซึ่งเกิดระหว่างปี พ.ศ. 2523-2543 ผลการศึกษาพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 24-30 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ทำงานในบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000-40,000 บาท ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการฉีดโบท็อกซ์เพื่อความงามซ้ำของกลุ่มมิลเลนเนียลเรียงตามลำดับ ดังนี้ 1) ปัจจัยการใช้ผู้มีชื่อเสียงในการโฆษณาด้านความคล้ายคลึง 2) ปัจจัยคุณภาพการบริการด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า 3) ปัจจัยคุณภาพสินค้าด้านการรับรู้คุณภาพ 4) ปัจจัยการรับรู้ความเสี่่ยงด้านประสิทธิภาพ 5) ปัจจัยการใช้ผู้มีชื่อเสียงในการโฆษณาด้านความเชี่ยวชาญ 6) ปัจจัยคุณภาพการบริการด้านความน่าเชื่อถือ 7) ปัจจัยคุณภาพสินค้า ด้านประสิทธิภาพ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | คุณภาพสินค้า | en_US |
dc.subject | คุณภาพการบริการ | en_US |
dc.subject | การใช้ผู้มีชื่อเสียงในการโฆษณา | en_US |
dc.subject | การรับรู้ความเสี่ยง | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อซ้ำ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการฉีดโบท็อกซ์เพื่อความงามซํ้าของกลุ่มมิลเลนเนียลในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing the intention to repeat botox injections for aesthetic purposes among millenntals in Bangkok and its vicinit | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.066 2567.pdf | 2.26 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.