Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5783
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorศุภรัตน์ แสงประเสริฐสุข-
dc.date.accessioned2025-04-25T12:47:07Z-
dc.date.available2025-04-25T12:47:07Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP BM.068 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5783-
dc.description308 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อนมข้าวโอ๊ตของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการเลือกซื้อนมข้าวโอ๊ตของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) โดยใช้ Google Form ในการเก็บผลสำรวจจากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 408 ชุด พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 57.84 อายุ 21 - 30 ปี ร้อยละ 62.01 สถานภาพโสด ร้อยละ 82.11 การศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 60.05 อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ร้อยละ 34.31 และรายได้ เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท ร้อยละ 27.94 ด้านข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่บริโภค 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ร้อยละ 20.10 ซื้อในช่องทางร้านสะดวกซื้อ ร้อยละ 37.75 ซื้อในราคาเฉลี่ย 51-100 บาทต่อครั้ง ร้อยละ 37.50 และทราบข้อมูลเกี่ยวกับนมข้าวโอ๊ตจากอินเทอร์เน็ต ร้อยละ 36.54 ด้านปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการเลือกซื้อนมข้าวโอ๊ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษาสูงสุด อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน รวมถึงปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ทางสุนทรียรส ปัจจัยด้าน การรับรู้คุณค่าทางอารมณ์ ปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน ปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าทางความรู้ความคิด ปัจจัยการตระหนักรู้ ด้านสุขภาพตนเอง ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ทางโภชนาการ และปัจจัยการตระหนักรู้ต่อสิ่งแวดล้อม ในด้านปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการเลือกซื้อนมข้าวโอ๊ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษาสูงสุด อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน รวมถึงปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าทางอารมณ์ ปัจจัยด้านความ พึงพอใจในความคุ้มค่า ปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่าที่มีเงื่อนไข ปัจจัยการตระหนักรู้ต่อสิ่งแวดล้อม ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ทาง โภชนาการ และปัจจัยการตระหนักรู้ต่อสุขภาพตนเองen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectความภักดีen_US
dc.subjectนมข้าวโอ๊ตen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีในการเลือกซื้อนมข้าวโอ๊ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeFactors influencing customer satisfaction and loyalty in purchasing OAT milk in Bangkok metropolitan regionen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.068 2567.pdf3.62 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.