Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5784
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | ศุภานัน กุลศิริ | - |
dc.date.accessioned | 2025-04-25T13:05:49Z | - |
dc.date.available | 2025-04-25T13:05:49Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP BM.069 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5784 | - |
dc.description | 191 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวกับการตัดสินใจใช้งานซ้ำของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ใน อุตสาหกรรมกราฟิกดีไซน์ รวมถึงศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวกับการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ใช้งานซ้ำของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในอุตสาหกรรมกราฟิกดีไซน์ โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงปริมาณและการเก็บข้อมูล ผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มนักออกแบบกราฟิกดีไซน์ จำนวน 405 คน ผลการศึกษาพบว่าประชากรผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 26-35 ปี สถานภาพส่วนใหญ่เป็นโสด และมีระดับการศึกษาต่ำกว่าหรือเทียบเท่าปริญญาตรีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนของผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ที่ 30,001-50,000 บาท และมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการใช้งานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ต่อเดือนอยู่ที่ 501-800 บาท โดยมีการใช้งานเฉลี่ย 3-4 ชั่วโมงต่อครั้ง และใช้งาน 5 ครั้งขึ้นไปต่อเดือน เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ถูกนำมาใช้ในการออกแบบภาพประกอบและกราฟิกดีไซน์อย่างแพร่หลาย เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นิยมใช้มากที่สุด ได้แก่ Canva รองลงมาคือ MidJourney และ ChatGPT สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้งานซ้ำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในการออกแบบกราฟิกดีไซน์มากที่สุด คือ ปัจจัยความน่าเชื่อถือของผู้มีอิทธิพล รองลงมา คือ ปัจจัยด้านทัศนคติที่มีต่อการใช้งาน ตามด้วยปัจจัยด้านความ คาดหวังด้านความพยายาม และปัจจัยด้านการรับรู้ถึงผลประโยชน์จากการใช้งาน รวมถึงปัจจัยความน่าเชื่อถือของผู้มีอิทธิพลในสื่อโซเชียลมีเดีย สำหรับปัจจัยที่ไม่มีผล คือ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ | en_US |
dc.subject | อุตสาหกรรมกราฟิกดีไซน์ | en_US |
dc.subject | TAM | en_US |
dc.subject | UTAUT | en_US |
dc.subject | ความน่าเชื่อถือของผู้มีอิทธิพล | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้งานซ้ำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในอุตสาหกรรมกราฟิกดีไซน์ | en_US |
dc.title.alternative | A study of factors influencing the intention to repeatedly utilizing artificial intelligence technology in the graphic design industry | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.069 2567.pdf | 2.56 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.