Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5784
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorศุภานัน กุลศิริ-
dc.date.accessioned2025-04-25T13:05:49Z-
dc.date.available2025-04-25T13:05:49Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP BM.069 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5784-
dc.description191 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวกับการตัดสินใจใช้งานซ้ำของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ใน อุตสาหกรรมกราฟิกดีไซน์ รวมถึงศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวกับการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ใช้งานซ้ำของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในอุตสาหกรรมกราฟิกดีไซน์ โดยใช้ระเบียบวิจัยเชิงปริมาณและการเก็บข้อมูล ผ่านแบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มนักออกแบบกราฟิกดีไซน์ จำนวน 405 คน ผลการศึกษาพบว่าประชากรผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 26-35 ปี สถานภาพส่วนใหญ่เป็นโสด และมีระดับการศึกษาต่ำกว่าหรือเทียบเท่าปริญญาตรีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนของผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ที่ 30,001-50,000 บาท และมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในการใช้งานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ต่อเดือนอยู่ที่ 501-800 บาท โดยมีการใช้งานเฉลี่ย 3-4 ชั่วโมงต่อครั้ง และใช้งาน 5 ครั้งขึ้นไปต่อเดือน เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ถูกนำมาใช้ในการออกแบบภาพประกอบและกราฟิกดีไซน์อย่างแพร่หลาย เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นิยมใช้มากที่สุด ได้แก่ Canva รองลงมาคือ MidJourney และ ChatGPT สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้งานซ้ำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในการออกแบบกราฟิกดีไซน์มากที่สุด คือ ปัจจัยความน่าเชื่อถือของผู้มีอิทธิพล รองลงมา คือ ปัจจัยด้านทัศนคติที่มีต่อการใช้งาน ตามด้วยปัจจัยด้านความ คาดหวังด้านความพยายาม และปัจจัยด้านการรับรู้ถึงผลประโยชน์จากการใช้งาน รวมถึงปัจจัยความน่าเชื่อถือของผู้มีอิทธิพลในสื่อโซเชียลมีเดีย สำหรับปัจจัยที่ไม่มีผล คือ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งานen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์en_US
dc.subjectอุตสาหกรรมกราฟิกดีไซน์en_US
dc.subjectTAMen_US
dc.subjectUTAUTen_US
dc.subjectความน่าเชื่อถือของผู้มีอิทธิพลen_US
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้งานซ้ำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในอุตสาหกรรมกราฟิกดีไซน์en_US
dc.title.alternativeA study of factors influencing the intention to repeatedly utilizing artificial intelligence technology in the graphic design industryen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.069 2567.pdf2.56 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.