Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5785
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | อภิวัฒน์ คำเภาว์ | - |
dc.date.accessioned | 2025-04-26T02:53:21Z | - |
dc.date.available | 2025-04-26T02:53:21Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP BM.070 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5785 | - |
dc.description | 159 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโพรไบโอติกของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อประเมินความเข้าใจของกลุ่มเป้าหมายเกี่ยวกับ คุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และนำเสนอแนวทางเชิงกลยุทธ์สำหรับภาคธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐในการส่งเสริมการ บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโพรไบโอติก วิธีการรวบรวมข้อมูลใช้รูปแบบแบบสอบถามแพลตฟอร์มดิจิทัลผ่าน Google Form โดยมีผู้ให้ข้อมูลที่ผ่านเกณฑ์คัดกรองท้ังสิ้น 409 คน จากผู้ตอบแบบสอบถามเริ่มต้น 498 คน การวิเคราะห์ข้อมูลทางประชากรศาสตร์พบว่า กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยเพศหญิงร้อยละ 65.53 ส่วนมากมีอายุระหว่าง 31-40 ปี (ร้อยละ 53.30) และมีสถานภาพสมรสหรืออยู่ ร่วมกัน (ร้อยละ 50.12) วุฒิการศึกษาของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่อยู่ในระดับปริญญาบัณฑิตหรือเทียบเท่า (ร้อยละ 61.12) ประกอบอาชีพในภาคเอกชน (ร้อยละ 54.03) และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วง 20,001-30,000 บาท (ร้อยละ 33.25) จากผลวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความภักดีในการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโพรไบโอติกในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ ปัจจัยทางด้านทัศนคติ ปัจจัยทางด้านการรับรู้ ประโยชน์ต่อสุขภาพ ปัจจัยทางด้านการตระหนักรู้ตราสินค้า และปัจจัยทางด้านการสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร | en_US |
dc.subject | โพรไบโอติก | en_US |
dc.subject | ความภักดี | en_US |
dc.subject | การรับรู้ประโยชน์ต่อสุขภาพ | en_US |
dc.subject | การส่งเสริมการตลาด | en_US |
dc.subject | การตระหนักรู้ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | การสื่อสารปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีในการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโพรไบโอติกของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing loyalty in the consumption of probiotic dietary supplements among residents in Bangkok and surrounding areas | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.070 2567.pdf | 2.34 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.