Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5788
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | ขวัญสุดา สำเร็จโชคดี | - |
dc.date.accessioned | 2025-04-26T04:00:12Z | - |
dc.date.available | 2025-04-26T04:00:12Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MS.050 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5788 | - |
dc.description | 99 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมองค์กรเกี่ยวกับ การจัดซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร, ศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารและศึกษาปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ สินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารของบุคลากรในโรงพยาบาลเพื่อหาแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ การตลาดให้กับผู้ประกอบการจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร การศึกษาใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากบุคลากรทางการแพทย์ที่มีส่วนใน การตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร ได้แก่ แพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล นักโภชนาการ นักกำหนดอาหาร วิศวกรเครื่องมือแพทย์ พนักงานแผนกจัดซื้อรวมทั้งสิ้น 408 ราย โดยทำการวิจัยเชิงสำรวจผ่าน แบบสอบถามออนไลน์ แล้วนำผลการวิจัยมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนาและ สถิติเชิงอนุมานจากนั้นทำการ สรุปผลการวิจัยและเสนอแนะแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ต่อไป ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้ อาหารในกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลเรียงตามลำดับความสำคัญคือ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านกระบวนการ และปัจจัยทางสังคมด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์การแข่งขัน | en_US |
dc.subject | เครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร | en_US |
dc.subject | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps | en_US |
dc.subject | ปัจจัยการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง | en_US |
dc.subject | กลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล | en_US |
dc.title | กลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันสำหรับสินค้าเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารในกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาล | en_US |
dc.title.alternative | Strategies to enhance competitive capabilities for enteral feeding devices in the hospital customer segment | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.051 2567.pdf | 1.7 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.