Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5788
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorขวัญสุดา สำเร็จโชคดี-
dc.date.accessioned2025-04-26T04:00:12Z-
dc.date.available2025-04-26T04:00:12Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.050 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5788-
dc.description99 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมองค์กรเกี่ยวกับ การจัดซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร, ศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารและศึกษาปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ สินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารของบุคลากรในโรงพยาบาลเพื่อหาแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ การตลาดให้กับผู้ประกอบการจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร การศึกษาใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากบุคลากรทางการแพทย์ที่มีส่วนใน การตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหาร ได้แก่ แพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล นักโภชนาการ นักกำหนดอาหาร วิศวกรเครื่องมือแพทย์ พนักงานแผนกจัดซื้อรวมทั้งสิ้น 408 ราย โดยทำการวิจัยเชิงสำรวจผ่าน แบบสอบถามออนไลน์ แล้วนำผลการวิจัยมาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณนาและ สถิติเชิงอนุมานจากนั้นทำการ สรุปผลการวิจัยและเสนอแนะแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ต่อไป ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าประเภทเครื่องให้อาหารทางสายให้ อาหารในกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลเรียงตามลำดับความสำคัญคือ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านกระบวนการ และปัจจัยทางสังคมด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectกลยุทธ์การแข่งขันen_US
dc.subjectเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารen_US
dc.subjectปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Psen_US
dc.subjectปัจจัยการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิงen_US
dc.subjectกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลen_US
dc.titleกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันสำหรับสินค้าเครื่องให้อาหารทางสายให้อาหารในกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลen_US
dc.title.alternativeStrategies to enhance competitive capabilities for enteral feeding devices in the hospital customer segmenten_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.051 2567.pdf1.7 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.