Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/578
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorรวิน ระวิวงศ์-
dc.contributor.authorณัชชา นิพภะยะ-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:13:57Z-
dc.date.available2021-03-19T09:13:57Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP BM.014 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/578-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจถึงความสนใจในการเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีการผลิตได้มาตรฐานเดียวกับเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ของกลุ่มกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มคนวัยทำงาน การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการเก็บรวมรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์ จากนักศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยในเขตกรุงเทพมหานคร เพศหญิง จำนวน 6 คน และพนักงานบริษัทเอกชน เพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 6 คน และทำการวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) โดยการวิเคราะห์เนื้อหาของข้อมูลที่ได้รวบรวมมาจากการสัมภาษณ์ทั้งหมด และแยกรายละเอียดของประเด็นที่ศึกษา และสรุปออกมาว่ามีเนื้อหาที่สำคัญที่สุดจากประเด็นที่ปรากฏอย่างไรบ้าง และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลแบบสร้างข้อสรุป โดยการตีความข้อสรุปแบบอุปนัย และการจำแนกชนิดข้อมูล ที่ได้จากสัมภาษณ์ ผลงานวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสนใจในการเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีแหล่งที่มีเดียวกันกับเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ โดยกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับการเลือกใช้เครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าอย่างพิถีพิถัน และให้ความสำคัญกับผลิตภเครื่องสำอางบำรุงผิวกายและเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าเพื่อความสวยงามรองลงมา ดังนั้นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมในการเลือกซื้อ คือการโฆษนาส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้าต้องมีความน่าเชื่อถือ รวมทั้งสรรพคุณและความน่าสนใจของสินค้าที่ตรงกับความต้องการ ช่องทางการจัดจำหน่ายต้องมีความสะดวก รวมถึงราคาต้องมีความเหมาะสมกับประสิทธิภาพของสินค้าและปริมาณ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างก่อนตัดสินใจเลือกซื้อจะต้องการคำแนะนำจากผู้ที่เคยมีประสบการณ์การใช้สินค้ามาก่อน และจะใช้สื่อออนไลน์ เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารของสินค้าเบื้องต้น คำสำคัญ : การตัดสินใจเลือกใช้ / เครื่องสำอาง/ เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectเครื่องสำอาง-
dc.subjectปริญญาตรี-
dc.subjectพนักงานเอกชน-
dc.subjectการตัดสินใจเลือกใช้-
dc.subjectเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์-
dc.subjectเพศหญิง-
dc.titleการสำรวจความสนใจในการเลือกใช้เครื่องสำอาง ซึ่งมีโรงงานผลิตในประเทศไทยด้วยมาตรฐานเดียวกับเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ ในกลุ่มนักศึกษาระดับปริญญาตรีและพนักงานบริษัทเอกชนเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.014 2557.pdf8.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.