Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/578
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | รวิน ระวิวงศ์ | - |
dc.contributor.author | ณัชชา นิพภะยะ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:13:57Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:13:57Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP BM.014 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/578 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจถึงความสนใจในการเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีการผลิตได้มาตรฐานเดียวกับเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ของกลุ่มกลุ่มนักศึกษาและกลุ่มคนวัยทำงาน การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการเก็บรวมรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์ จากนักศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยในเขตกรุงเทพมหานคร เพศหญิง จำนวน 6 คน และพนักงานบริษัทเอกชน เพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 6 คน และทำการวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) โดยการวิเคราะห์เนื้อหาของข้อมูลที่ได้รวบรวมมาจากการสัมภาษณ์ทั้งหมด และแยกรายละเอียดของประเด็นที่ศึกษา และสรุปออกมาว่ามีเนื้อหาที่สำคัญที่สุดจากประเด็นที่ปรากฏอย่างไรบ้าง และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลแบบสร้างข้อสรุป โดยการตีความข้อสรุปแบบอุปนัย และการจำแนกชนิดข้อมูล ที่ได้จากสัมภาษณ์ ผลงานวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสนใจในการเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีแหล่งที่มีเดียวกันกับเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ โดยกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับการเลือกใช้เครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าอย่างพิถีพิถัน และให้ความสำคัญกับผลิตภเครื่องสำอางบำรุงผิวกายและเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้าเพื่อความสวยงามรองลงมา ดังนั้นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมในการเลือกซื้อ คือการโฆษนาส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้าต้องมีความน่าเชื่อถือ รวมทั้งสรรพคุณและความน่าสนใจของสินค้าที่ตรงกับความต้องการ ช่องทางการจัดจำหน่ายต้องมีความสะดวก รวมถึงราคาต้องมีความเหมาะสมกับประสิทธิภาพของสินค้าและปริมาณ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างก่อนตัดสินใจเลือกซื้อจะต้องการคำแนะนำจากผู้ที่เคยมีประสบการณ์การใช้สินค้ามาก่อน และจะใช้สื่อออนไลน์ เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารของสินค้าเบื้องต้น คำสำคัญ : การตัดสินใจเลือกใช้ / เครื่องสำอาง/ เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | เครื่องสำอาง | - |
dc.subject | ปริญญาตรี | - |
dc.subject | พนักงานเอกชน | - |
dc.subject | การตัดสินใจเลือกใช้ | - |
dc.subject | เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ | - |
dc.subject | เพศหญิง | - |
dc.title | การสำรวจความสนใจในการเลือกใช้เครื่องสำอาง ซึ่งมีโรงงานผลิตในประเทศไทยด้วยมาตรฐานเดียวกับเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ ในกลุ่มนักศึกษาระดับปริญญาตรีและพนักงานบริษัทเอกชนเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.014 2557.pdf | 8.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.