Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5794
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorจรัญ หมอกมณี-
dc.date.accessioned2025-04-30T06:54:13Z-
dc.date.available2025-04-30T06:54:13Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.056 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5794-
dc.description78 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์และกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ที่มีผลต่อ การตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดขอบเขตการวิจัยให้ ครอบคลุมกลุ่มประชากรชายและหญิงที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป และมีความสนใจในการดูแลรูปร่าง งานวิจัยนี้ใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) เป็นเครื่องมือหลักในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยทำการสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คนในเขตกรุงเทพมหานคร และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS (Statistical Package for the Social Sciences) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ เช่น อายุ ระดับ การศึกษา และรายได้ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนกลยุทธ์ส่วนประสมทาง การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุดคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้าน ช่องทางการจัดจำหน่ายตามลำดับ ผลการศึกษาครั้งนี้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับ ผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้นen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectยาลดน้ำหนักen_US
dc.subjectผู้บริโภคen_US
dc.subjectกรุงเทพมหานครen_US
dc.titleกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe marketing mix strategies inliuencing the decision to purchase weight loss products among consumers in Bangkok metropolitan areaen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.056 2567.pdf1.19 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.