Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5794
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | จรัญ หมอกมณี | - |
dc.date.accessioned | 2025-04-30T06:54:13Z | - |
dc.date.available | 2025-04-30T06:54:13Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP MS.056 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5794 | - |
dc.description | 78 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์และกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ที่มีผลต่อ การตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดขอบเขตการวิจัยให้ ครอบคลุมกลุ่มประชากรชายและหญิงที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป และมีความสนใจในการดูแลรูปร่าง งานวิจัยนี้ใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) เป็นเครื่องมือหลักในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยทำการสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คนในเขตกรุงเทพมหานคร และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ทางสถิติด้วยโปรแกรม SPSS (Statistical Package for the Social Sciences) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ เช่น อายุ ระดับ การศึกษา และรายได้ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนกลยุทธ์ส่วนประสมทาง การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุดคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้าน ช่องทางการจัดจำหน่ายตามลำดับ ผลการศึกษาครั้งนี้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดสำหรับ ผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | ยาลดน้ำหนัก | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title | กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The marketing mix strategies inliuencing the decision to purchase weight loss products among consumers in Bangkok metropolitan area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.056 2567.pdf | 1.19 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.