Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5796
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorนภัสสร แตงฉ่ำ-
dc.date.accessioned2025-04-30T07:29:58Z-
dc.date.available2025-04-30T07:29:58Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP MS.001 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5796-
dc.description53 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์กลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางโดยใช้ศิลปิน TPOP เป็นพรีเซนเตอร์ ตลอดจนผลกระทบที่มีต่อพฤติกรรมผู้บริโภค โดยใช้แนวทางการวิจัยเชิงปริมาณผ่านการเก็บแบบสอบถาม ผลการศึกษาพบว่าการใช้ศิลปิน TPOP ช่วยสร้างความ แตกต่างและความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ เนื่องจากศิลปินมีฐานแฟนคลับที่ภักดีและมีอิทธิพลสูงต่อ การตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่ส่งผลกับการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคต้องอยู่บนความสอดคล้องระหว่างแบรนด์สินค้าและผู้นำเสนอสินค้า รวมไปถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญ ของผู้นำเสนออีกด้วย จากการวิเคราะห์พบว่ากลยุทธ์การใช้ศิลปิน TPOP ควรมุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมโยง ระหว่างตัวศิลปินและอัตลักษณ์ของแบรนด์ผ่านเนื้อหาและช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม เช่น โซเชียลมีเดีย คอนเทนต์วิดีโอ และกิจกรรมแฟนมีตติ้ง นอกจากนี้ การใช้พรีเซนเตอร์ที่มีภาพลักษณ์ สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์และไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและกระตุ้นยอดขาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้แบรนด์ที่ต้องการใช้กลยุทธ์ดังกล่าวควรให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับศิลปินและการออกแบบแคมเปญที่สามารถสร้างความมีส่วนร่วมของแฟนคลับเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ยั่งยืนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectTPOPen_US
dc.subjectผู้นำเสนอสินค้าen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางen_US
dc.titleกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางด้วยศิลปิน TPOPen_US
dc.title.alternativeCosmetic product promotion strategy with tpop artistsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.001 2568.pdf1.2 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.