Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5800
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorสรวิศ อังคณานุกูล-
dc.date.accessioned2025-04-30T08:56:48Z-
dc.date.available2025-04-30T08:56:48Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.061 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5800-
dc.description66 แผ่นen_US
dc.description.abstractตามที่ภาครัฐมีนโยบายให้ประเทศไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ภายในปี 2608 (ค.ศ. 2065) นั้นพลังงานไฮโดรเจนถือเป็นพลังงานสะอาดที่เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้ประเทศไทยไปถึงยังเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่อย่างไรก็ดีสำหรับประเทศไทยรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ถือเป็นพลังงานที่มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมาใช้งานซึ่งปัจจุบันยังไม่ตอบโจทย์การใช้งาน ของประชาชนรวมไปถึงยังไม่มีเอกชนรายใดมีการนำเข้ารถยนต์พลังงานไฮโดรเจนมาทำตลาดอย่างเป็นทางการ ผู้วิจัยจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญว่ามีปัจจัยใดบ้างที่จะทำให้รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนเป็นที่ยอมรับในประเทศไทย ผู้วิจัยจึงได้นำแบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยี(Technology Acceptance Model) มาเป็นต้นแบบเพื่อใช้ศึกษาปัจจัยต่างๆ ว่ามีปัจจัยด้านใดบ้างที่ทำให้รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน เป็นที่ยอมรับในประเทศไทยรวมไปถึงแนะนำกลยุทธ์เพื่อเป็นแนวทางสำหรับให้หน่วยงานภาครัฐและ ภาคเอกชนนำไปปรับใช้เพื่อให้จุดมุ่งหมายของประเทศไทยเป็นจริงen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectรถยนต์พลังงานไฮโดนเจนen_US
dc.subjectรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงen_US
dc.subjectแบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยีen_US
dc.titleกลยุทธ์ส่งเสริมการยอมรับรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนen_US
dc.title.alternativeStrategies to enhance hydrogen vehicle adoptionen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.061 2567.pdf1.82 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.