Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/581
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorรวิน ระวิวงศ์-
dc.contributor.authorณัชชา วิมลรัตนาภรณ์-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:14:03Z-
dc.date.available2021-03-19T09:14:03Z-
dc.date.issued2014-07-10-
dc.identifierTP BM.016 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/581-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจประกอบธุรกิจสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram” ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของส่วนประสมการตลาดที่ใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram 4) เพื่อศึกษาความไว้วางใจในการซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram ผู้วิจัยได้ทำการสุ่มตัวอย่างแบบสอบถามจากผู้ใช้บริการ Instagram จำนวน 250 คน และนำข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวมมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูลสำเร็จรูป SPSS โดยการแปลความหมายและวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ซึ่งสถิติที่ใช้ คือ สถิติเชิงพรรณนาคือการอธิบายลักษณะทั่วไปของข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้ในรูปแบบ ตารางแจกแจงความค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า ผู้ที่มีพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram โดยส่วนใหญ่ คือ เพศหญิง ช่วงเวลาที่ใช้บริการผ่าน Instagram มากที่สุดคือ 16.01 - 24.00 ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 501 - 1,000 บาทต่อครั้ง สินค้าที่ผู้ตอบแบบสอบถามเลือกซื้อมากที่สุด คือ เสื้อ รองลงมาคือ กระโปรง/กางเกง ในส่วนของปัจจัยและสิ่งที่กระตุ้นให้มีการเลือกซื้อได้เร็วขึ้น คือ รูปแบบและการดีไซน์ และการลงรูปภาพของร้านบน Instagram ที่น่าสนใจและน่าดึงดูด ผู้ที่มีอิทธิผลในการตัดสินใจต่อการเลือกซื้อมากที่สุดคือ ดารา/นักแสดง ในด้านความคิดเห็นของส่วนประสมทางการตลาดที่ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram อาทิ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการขายการตลาด โดยรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ในด้านความไว้วางใจในการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram โดยรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก คำสำคัญ : อินสตาแกรม (Instagram), เครื่องแต่งกายแฟชั่น, การดีไซน์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectสินค้า-
dc.subjectอินสตาแกรม-
dc.subjectInstagram-
dc.subjectเครื่องแต่งกายแฟชั่น-
dc.subjectการดีไซน์-
dc.subjectประกอบธุรกิจ-
dc.subjectแฟชัน-
dc.subjectเครื่องแต่งกาย-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจประกอบธุรกิจสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram = FACTORS THAT INFLUENCE THE DECISIONS OF BUSINESS CATEGORIES APPAREL FASHION VIA INSTAGRAM.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.016 2557.pdf11.58 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.