Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/581
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | รวิน ระวิวงศ์ | - |
dc.contributor.author | ณัชชา วิมลรัตนาภรณ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:14:03Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:14:03Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-10 | - |
dc.identifier | TP BM.016 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/581 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจประกอบธุรกิจสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram” ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของส่วนประสมการตลาดที่ใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram 4) เพื่อศึกษาความไว้วางใจในการซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram ผู้วิจัยได้ทำการสุ่มตัวอย่างแบบสอบถามจากผู้ใช้บริการ Instagram จำนวน 250 คน และนำข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวมมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูลสำเร็จรูป SPSS โดยการแปลความหมายและวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ซึ่งสถิติที่ใช้ คือ สถิติเชิงพรรณนาคือการอธิบายลักษณะทั่วไปของข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้ในรูปแบบ ตารางแจกแจงความค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า ผู้ที่มีพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram โดยส่วนใหญ่ คือ เพศหญิง ช่วงเวลาที่ใช้บริการผ่าน Instagram มากที่สุดคือ 16.01 - 24.00 ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 501 - 1,000 บาทต่อครั้ง สินค้าที่ผู้ตอบแบบสอบถามเลือกซื้อมากที่สุด คือ เสื้อ รองลงมาคือ กระโปรง/กางเกง ในส่วนของปัจจัยและสิ่งที่กระตุ้นให้มีการเลือกซื้อได้เร็วขึ้น คือ รูปแบบและการดีไซน์ และการลงรูปภาพของร้านบน Instagram ที่น่าสนใจและน่าดึงดูด ผู้ที่มีอิทธิผลในการตัดสินใจต่อการเลือกซื้อมากที่สุดคือ ดารา/นักแสดง ในด้านความคิดเห็นของส่วนประสมทางการตลาดที่ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram อาทิ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการขายการตลาด โดยรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ในด้านความไว้วางใจในการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram โดยรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก คำสำคัญ : อินสตาแกรม (Instagram), เครื่องแต่งกายแฟชั่น, การดีไซน์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | สินค้า | - |
dc.subject | อินสตาแกรม | - |
dc.subject | - | |
dc.subject | เครื่องแต่งกายแฟชั่น | - |
dc.subject | การดีไซน์ | - |
dc.subject | ประกอบธุรกิจ | - |
dc.subject | แฟชัน | - |
dc.subject | เครื่องแต่งกาย | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจประกอบธุรกิจสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายแฟชั่นผ่าน Instagram = FACTORS THAT INFLUENCE THE DECISIONS OF BUSINESS CATEGORIES APPAREL FASHION VIA INSTAGRAM. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.016 2557.pdf | 11.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.