Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5848
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorนนทพร พรหมพันธุ์-
dc.date.accessioned2025-07-03T09:09:25Z-
dc.date.available2025-07-03T09:09:25Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.062 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5848-
dc.description76 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม Tiktok ของผู้บริโภคในปัจจุบัน และเพื่อศึกษารูปแบบการทำคอนเทนต์และเนื้อหาในการทา คอนเทนต์ สาหรับบุคคลที่เข้าร่วมโปรแกรม Affiliate Marketing บนแพลตฟอร์ม Tiktok ในการวิจัยครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมได้ทำการวิจัยเชิงคุณภาพ ผ่านการสัมภาษณ์ความคิดเห็นเชิงลึก จากผู้ที่เคยมีประสบการณ์การซื้อสินค้าผ่านการทำ Tiktok Affiliate และผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์การซื้อสินค้าผ่านการทำ Tiktok Affiliate ทั้งหมด 13 คน เกี่ยวกับสินค้าที่เลือกซื้อ เหตุผลที่ซื้อ รูปแบบการทำคอนเทนต์ที่ชื่นชอบ และรูปของการสื่อสารที่ชื่นชอบ โดยผลวิจัยพบว่า กลยุทธ์ในการทำการสื่อสารการตลาดผ่านรูปแบบ Tiktok Affiliate หากสามารถสร้างการรับรู้ที่สามารถดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายสนใจในเนื้อหาคอนเทนต์ผ่านการสื่อสารด้วยภาษาที่ใกล้ชิดกับคนดู หรือภาษาไม่เป็นทางการ ด้วยการอธิบายอย่างละเอียด แต่ยังคงความกระชับ เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และชัดเจนได้นั้น จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Tiktok สนใจในตัวคอนเทนต์มากขึ้น นอกจากนี้ ระยะเวลาในการทำคลิปคอนเทนต์ และการถ่ายคอนเทนต์ที่ทำให้คนดูเห็นสินค้าได้ครบทุกมุมมอง ยังมีผลต่อกากระตุ้นให้คนดูเกิดความต้องการในสินค้าอีกด้วย ในขณะที่เพศ อายุ รายได้ และอาชีพนั้นไม่แตกต่างกัน และไม่ส่งผลต่อการสร้างการรับรู้ถึงสินค้า ในด้านของกลยุทธ์การกระตุ้นความต้องการของสินค้า ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ควรนาเสนอสินค้าในมุมมองที่แตกต่างจากบัญชีอื่น รวมถึงทาการทดลองใช้เชิงเปรียบเทียบ เพื่อให้คนดูเกิดความต้องการสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectTiktoken_US
dc.subjectAffiliateen_US
dc.subjectคอนเทนต์en_US
dc.titleอิทธิพลของรูปแบบคอนเทนต์ในการนำเสนอการขายรูปแบบ Affiliate Marketing บนแพลตฟอร์ม Tiktok ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค Gen-Y และ Gen-Zen_US
dc.title.alternativeThe influence of introducing affiliate marketing sales on the tiktok platform that affgecs the purchasing decisions of gen-y and gen-z consumersen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.062 2567.pdf3.02 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.