Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5865
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorศุภณัฐ เจริญนพพร-
dc.date.accessioned2025-07-17T08:26:12Z-
dc.date.available2025-07-17T08:26:12Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP MS.007 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5865-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix: 7Ps) ที่มีส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีสำหรับเด็กของผู้ปกครอง อันจะนำไปสู่การพัฒนาแนวทางเชิงกลยุทธ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพยอดขายและความพึงพอใจของผู้บริโภคในยุคดิจิตัล สำหรับร้านค้าปลีกประเภทซูเปอร์คอนวีเนียนสโตร์ โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ปกครองเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี จำนวน 30 ราย ด้วยแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง (semi-structured interview) ที่ออกแบบคำถามตามกรอบแนวคิดกลยุทธ์การตลาด 7Ps ได้แก่ Product, Price, Place, Promotion, People, Process และ Physical Evidence ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า ปัจจัยที่ส่งผลสูงต่อการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ คุณภาพตราสินค้า คุณค่าทาง โภชนาการ ความคุ้มค่าด้านราคา ความสะดวกในการเข้าถึงช่องทางจัดจำหน่าย และประสบการณ์เชิงบวกจากการให้บริการ ภายในร้านค้า นอกจากนี้ ยังพบว่ารูปแบบโปรโมชั่น การจัดเรียงสินค้า และสภาพแวดล้อมภายในร้านส่งผลต่อพฤติกรรม การซื้อซ้ำ จากผลการวิจัยดังกล่าว ผู้วิจัยได้เสนอแนวทางเชิงกลยุทธ์ 4 ประการ ได้แก่ (1) กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่ตอบ โจทย์พฤติกรรมการซื้อของผู้ปกครองที่หลากหลาย (2) กลยุทธ์ด้านราคาที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการซื้อและการตัดสินใจ แบบมีการวางแผน (3) กลยุทธ์ด้านสถานที่และกายภาพที่สนับสนุนประสบการณ์การซื้อสินค้าแบบไร้รอยต่อ (Omnichannel Experience) และ (4) กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการขายที่สร้างการรับรู้และความผูกพันกับกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectนมยูเอชทีสำหรับเด็กen_US
dc.subjectร้านค้าปลีกซูเปอร์คอนวีเนียนสโตร์en_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.titleกลยุทธ์เพิ่มยอดขายสินค้านมยูเอชทีสำหรับเด็กและความพึงพอใจของผู้บริโภคในยุคดิจิตัลสำหรับร้านค้าปลีกประเภทซูเปอร์คอนวีเนียนสโตร์en_US
dc.title.alternativeStrategies to enhance sales performance of uht milk for kids and consumer satisfaction in the digital era for super convenience storesen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.007 2568.pdf187.76 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.