Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5887
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ฐิติพงศ์ ธนะสาร | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-21T03:55:56Z | - |
dc.date.available | 2025-07-21T03:55:56Z | - |
dc.date.issued | 2567 | - |
dc.identifier.other | TP BM.086 2567 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5887 | - |
dc.description | 67 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | แผนธุรกิจฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำหวานเข้มข้นรูปแบบซอง โดยทำการศึกษาโอกาส วิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ และจัดทำแผนการตลาด การดำเนินงาน การบริหารจัดการองค์กร การเงิน การจัดการความเสี่ยง และแนวทางรองรับความเสี่ยง จากการศึกษาพบว่าอุตสาหกรรมน้ำหวานเข้มข้นมีความน่าสนใจจากแนวโน้มการเติบโตของตลาด ความนิยมในการบริโภคเครื่องดื่มน้ำหวาน และความต้องการดูแลสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย อีกทั้งตลาดยังไม่มีเครื่องดื่มน้ำหวานเข้มข้นที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาลจากหญ้าหวาน รวมถึงไม่มีผลิตภัณฑ์ที่มีการเสริมวิตามิน หรือใช้บรรจุภัณฑ์แบบซองพลาสติก กลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์คือกลุ่ม Gen Y–Z ที่มีรายได้เฉลี่ย 30,001–69,999 บาทต่อเดือน ซึ่งชื่นชอบการบริโภคน้ำหวานเข้มข้นแต่ยังคงใส่ใจสุขภาพ และต้องการความสะดวกสบายในการบริโภค แผนธุรกิจนี้มีการลงทุนจำนวน 8 ล้านบาท เมื่อศึกษาผลการดำเนินธุรกิจในระยะเวลา 5 ปี พบว่าธุรกิจมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) อยู่ที่ 10,620,964.88 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) อยู่ที่ 322.18% ต้นทุนถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก (WACC) อยู่ที่ 18% ระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) เท่ากับ -1.00 ปี และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (Discounted Payback Period) เท่ากับ -1.00 ปี | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | น้ำหวานเข้มข้นรูปแบบซอง | en_US |
dc.subject | หญ้าหวาน | en_US |
dc.subject | วิตามิน | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | อุตสาหกรรมน้ำหวานเข้มข้น | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจ Sweet Rush เครื่องดื่มน้ำหวานเข้มข้นรูปแบบซอง | en_US |
dc.title.alternative | Business plan for sweet rush flavoured syrup in pouch | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.086 2567.pdf | 3.11 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.