Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5902
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorณัฐวุฒิ พิมพา-
dc.contributor.authorพิศุทธิ์ รุ่งเรือง-
dc.date.accessioned2025-07-22T06:09:00Z-
dc.date.available2025-07-22T06:09:00Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MS.067 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5902-
dc.description95 แผ่นen_US
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอแผนธุรกิจของร้าน "บาวาเรีย โปรเฟสชันนอล คาร์ดีเทลลิ่ง" (bavaria professional car detailing) ซึ่งเป็นธุรกิจคาร์แคร์ระดับพรีเมียม ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า true digital park เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร โดยมุ่งเน้นให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าที่อาศัยหรือทำงานในย่านบางนา–สุขุมวิท ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง ทั้งด้านเศรษฐกิจและความหนาแน่นของผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัว โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบนที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของบริการและประสบการณ์ระดับมืออาชีพ การวิจัยใช้ระเบียบวิธีแบบเชิงคุณภาพ ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรม ความคาดหวัง และปัญหาในการใช้บริการ ตลอดจนวิเคราะห์สถานการณ์ทางธุรกิจโดยใช้เครื่องมือเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ swot analysis, five forces, stp และ 4ps จากนั้นจึงกำหนดแผนกลยุทธ์ แผนการตลาด แผนดำเนินงาน และการจัดการทางการเงิน พร้อมพัฒนาแนวทางนวัตกรรมเพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ เช่น ระบบจองคิวออนไลน์ และบริการสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่าลูกค้าให้ความสำคัญกับคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และความสะดวกในการใช้บริการ โดยแผนธุรกิจที่พัฒนาขึ้นสามารถตอบโจทย์ทั้งในเชิงกลยุทธ์ การตลาด และการดำเนินงานได้อย่างครอบคลุม การประเมินทางการเงินพบว่าโครงการมีความคุ้มค่า โดยมี npv เป็นบวก irr สูงกว่า 40% และสามารถคืนทุนภายในระยะเวลา 2.1 ปี แสดงถึงความสามารถในการทำกำไรและความยั่งยืนของธุรกิจในระยะยาว จากผลการวิเคราะห์ทั้งหมด สารนิพนธ์ฉบับนี้สรุปได้ว่าโครงการมีความเป็นไปได้สูงในเชิงกลยุทธ์ การตลาด การดำเนินงาน และการเงิน โดยเฉพาะในด้านนวัตกรรมที่สามารถสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบทางการแข่งขัน ทั้งนี้แผนธุรกิจดังกล่าวสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาและขยายกิจการจริงได้อย่างมั่นคงในบริบทของเศรษฐกิจดิจิทัลen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectคาร์แคร์ระดับพรีเมียมen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectนวัตกรรมบริการen_US
dc.subjectความเป็นไปได้ทางการเงินen_US
dc.subjectบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้า (EV)en_US
dc.titleแผนธุรกิจร้านทำความสะอาดรถยนต์ใต้ห้างสรรพสินค้า ในย่านบางนาen_US
dc.title.alternativeBusiness plan for a car detailing shop located under a shopping mall in the Bangna areaen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.067 2567.pdf3.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.