Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5908
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | สุพัตรา แสนคำ | - |
dc.date.accessioned | 2025-07-22T07:54:50Z | - |
dc.date.available | 2025-07-22T07:54:50Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.046 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5908 | - |
dc.description | 48 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | ในการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ้ำในคลินิกทันตกรรม เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2. เสนอแนวทางในการออกแบบกลยุทธ์ในการทำธุรกิจและปรับกลยุทธ์การตลาดสำหรับการเขียนแผนธุรกิจทันตกรรม เป็นการศึกษาในรูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่าง คือ ประชากรที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครที่เคยใช้บริการคลินิกทันตกรรม ทั้งเพศชายและเพศหญิง อายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 385 คน ทำการวิเคราะห์โดยใช้สถิติการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ กำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อความตั้งใจใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่มีต่อคลินิกทันตกรรมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยกลุ่มอายุ 26 – 41 ปี และกลุ่มรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001 – 80,000 บาท มีความตั้งใจใช้บริการคลินิกทันตกรรมซ้ำสูงที่สุด และพบว่า ปัจจัยคุณภาพการให้บริการประกอบด้วย ความเป็นรูปธรรมของการบริการ ความน่าเชื่อถือ การตอบสนองต่อการบริการ การสร้างความมั่นใจ การดูแลเอาใจใส่ มีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่มีต่อคลินิกทันตกรรมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยปัจจัยคุณภาพการบริการที่มีความสำคัญและมีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่มีต่อคลินิกทันตกรรมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมากที่สุด คือ การดูแลเอาใจใส่ (Beta = .382) รองลงมาคือ การสร้างความมั่นใจ (Beta = .213) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | คุณภาพการบริการ | en_US |
dc.subject | การใช้บริการซ้ำ | en_US |
dc.subject | คลินิกทันตกรรรม | en_US |
dc.title | กลยุทธ์ในการทำให้ผู้บริโภคเลือกกลับมาใช้บริการคลินิกทันตกรรมซ้ำ ในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The strategy to encourage dental clinic consumers in the bangkok metropolitan area to return for repeat services | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.046 2566.pdf | 800.22 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.