Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5908
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorสุพัตรา แสนคำ-
dc.date.accessioned2025-07-22T07:54:50Z-
dc.date.available2025-07-22T07:54:50Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MM.046 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5908-
dc.description48 แผ่นen_US
dc.description.abstractในการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการซ้ำในคลินิกทันตกรรม เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2. เสนอแนวทางในการออกแบบกลยุทธ์ในการทำธุรกิจและปรับกลยุทธ์การตลาดสำหรับการเขียนแผนธุรกิจทันตกรรม เป็นการศึกษาในรูปแบบการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่าง คือ ประชากรที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครที่เคยใช้บริการคลินิกทันตกรรม ทั้งเพศชายและเพศหญิง อายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 385 คน ทำการวิเคราะห์โดยใช้สถิติการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ กำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อความตั้งใจใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่มีต่อคลินิกทันตกรรมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยกลุ่มอายุ 26 – 41 ปี และกลุ่มรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001 – 80,000 บาท มีความตั้งใจใช้บริการคลินิกทันตกรรมซ้ำสูงที่สุด และพบว่า ปัจจัยคุณภาพการให้บริการประกอบด้วย ความเป็นรูปธรรมของการบริการ ความน่าเชื่อถือ การตอบสนองต่อการบริการ การสร้างความมั่นใจ การดูแลเอาใจใส่ มีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่มีต่อคลินิกทันตกรรมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยปัจจัยคุณภาพการบริการที่มีความสำคัญและมีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้บริการซ้ำของผู้บริโภคที่มีต่อคลินิกทันตกรรมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมากที่สุด คือ การดูแลเอาใจใส่ (Beta = .382) รองลงมาคือ การสร้างความมั่นใจ (Beta = .213)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectการใช้บริการซ้ำen_US
dc.subjectคลินิกทันตกรรรมen_US
dc.titleกลยุทธ์ในการทำให้ผู้บริโภคเลือกกลับมาใช้บริการคลินิกทันตกรรมซ้ำ ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe strategy to encourage dental clinic consumers in the bangkok metropolitan area to return for repeat servicesen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.046 2566.pdf800.22 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.