Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/591
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
dc.contributor.author | สิระพร ศรีศิริรุ่ง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:14:23Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:14:23Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-28 | - |
dc.identifier | TP MS.006 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/591 | - |
dc.description.abstract | ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจคอมมูนิตี้ มอลล์ (Community Mall) ซึ่งเป็นศูนย์การค้าขนาดเล็ก ที่เน้นการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มีวิถีชีวิตอันเร่งรีบ ต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็ว โดยยกตัวอย่างกรณีศึกษาศูนย์บริการผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ บริหารงานโดยบริษัท พรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด ซึ่งในปัจจุบันศูนย์การค้าประสบปัญหาอัตราการเช่าพื้นที่ลดลง และอัตรากำไรต่อยอดขายของบริษัทปรับตัวลดลง ในการศึกษาครั้งนี้ได้วิเคราะห์ปัญหาดังกล่าวโดยใช้เครื่องมือ Five Force Model VRIN Criteria และแบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior Model) และจากการวิเคราะห์ดังกล่าวได้นำเสนอให้บริษัทใช้กลยุทธ์การเติบโตโดยการขยายตลาดเป้าหมายไปยังพื้นที่อื่น และการพัฒนาพื้นที่เดิมโดยการร่วมเป็นพันธมิตรทางการค้าเพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปเป็นแนวทางในการวางแผนและรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อทราบถึงปัญหาด้านต่างๆแล้วจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถวางแผนการดำเนินงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และทำให้ผู้ประกอบการอยู่บนความเสี่ยงที่น้อยที่สุด คำสำคัญ : คอมมูนิตี้ มอลล์ / ศูนย์การค้าชุมชน/ อัตราการเช่าพื้นที่ / Strategic Alliances | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | กลยุทธ์ | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | Management and Strategy | - |
dc.subject | ศูนย์การค้าชุมชน | - |
dc.subject | Community mall | - |
dc.title | การกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มรายได้ของศูนย์การค้าชุมชน: กรณีศึกษาศูนย์บริการผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ไอเพลส ไลฟสเคป เซ็นเตอร์ บริษัท พรอสเพคท์ เอสเตทส์ จำกัด = Revenues improvement strategy for a community mall: The case of prospect estates limited. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.006 2557.pdf | 7.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.