Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/592
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
dc.contributor.author | ดนิตา องค์สุระชัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:14:25Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:14:25Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-28 | - |
dc.identifier | TP MS.007 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/592 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อกำหนดกลยุทธ์สำหรับบริษัท เจ เอส วิชั่น จำกัด ให้สามารถแข่งขันและอยู่รอดในธุรกิจ 3PL Service Provider ได้ โดยใช้เครื่องมือ 5-Force analysis และ Value Chain analysis จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทฯ มีอำนาจต่อรองกับลูกค้าอย่างจำกัด เนื่องจากการมีลูกค้าหนึ่งรายที่ช้ทรัพยากรของบริษัทถึง 71% และเป็นเจ้าของระบบทรัพยากร IT ที่บริษัทใช้ เมื่อใช้ Causal Loop Diagram หาความสัมพันธ์ของปัญหาที่ทำให้ผลการดำเนินงานต่ำลง พบว่าจากอำนาจต่อรองกับลูกค้าที่จำกัดทำให้เมื่อลูกค้ารายนี้ปรับสัญญา บริษัทฯไม่สามารถเจรจาขอเพิ่มค่าบริการเพื่อให้ครอบคลุมต้นทุนที่เพิ่มขึ้นได้ สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้บริษัทฯวางโครงสร้างการดำเนินงานให้เกิดการประหยัดจากขนาด และนำระบบ ERP มาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการ เพื่อให้การบริหารจัดการมีความถูกต้องและลดความผิดพลาดจากการคำนวณต้นทุนการดำเนินงานด้วย โดยยังสามารถปรับบริการตามความต้องการของลูกค้าได้ หลังจากนั้น บริษัทฯควรดำเนินแผนการตลาดเพื่อหาลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งจะใช้ Balanced Score Card และ Key Performance Indicator เป็นเครื่องมือควบคุมขั้นตอนการดำเนินงานตามกลยุทธ์ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หากสามารถดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ บริษัท เจ เอส วิชั่น จำกัด จะมีความสามารถในการแข่งขันเทียบเท่าคู่แข่งทั้งด้านต้นทุน มาตรฐาน และประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และยังมีความสามารถเหนือคู่แข่งในด้านของความเชี่ยวชาญ คำสำคัญ : เจ เอส วิชั่น / 3PL Service Provider / Logistics / Distributor / เครื่องมือแพทย์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | เครื่องมือแพทย์ | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | Management and Strategy | - |
dc.subject | Logistics | - |
dc.title | กลยุทธ์การแข่งขันในการเป็นผู้ให้บริการ (3PL service provider) ด้านเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทย = Competitive strategy of third party logistics service provider for medical device industry in Thailand. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.