Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5936
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorสาวิตรี ศรีกันชัย-
dc.date.accessioned2025-08-06T08:48:55Z-
dc.date.available2025-08-06T08:48:55Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP BM.021 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5936-
dc.description271 แผ่นen_US
dc.description.abstract“ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของผู้ประกอบการ SMEs ที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อระยะสั้นของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล” ศึกษาปัจจัย 1) ด้านการส่งเสริมการตลาด 2) ด้านคุณภาพในการให้บริการ ประกอบ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านความเป็นรูปธรรม ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านความใส่ใจบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า 3) ด้านการรับรู้ความเสี่ยง ประกอบ 3 ด้าน ได้แก่ ด้านประสิทธิภาพ ด้านการเงิน และด้านเวลา 4) ด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และ 5) ด้านความเชื่อมั่นตราสินค้า ใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online questionnaire) เพื่อการเก็บข้อมูลไปยังกุ่มตัวอย่างจำนวน 431 คน จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านเพศ ด้านอายุ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกันส่งผลเชิงบวกต่อปัจจัยด้านความพึงพอใจและความภักดี ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านความใส่ใจบริการ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และปัจจัยด้านความเชื่อมั่นตราสินค้า ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีที่เกิดจากความรู้สึกและความตั้งใจ ได้แก่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการ ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านความใส่ใจบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ปัจจัยด้านการรับรู้ความเสี่ยง ด้านประสิทธิภาพ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และปัจจัยด้านความเชื่อมั่นตราสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectความภักดีen_US
dc.subjectสินเชื่อระยะสั้นen_US
dc.subjectธนาคารพาณิชย์en_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของผู้ประกอบการ SMEs ที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อระยะสั้นของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeAn Analysis of Satisfaction and Loyalty Drivers Among SMEs Utilizing Short-Term Loan Services from Commercial Banks in the Bangkok Metropolitan Region.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.021 2568.pdf3.66 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.