Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5936
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | สาวิตรี ศรีกันชัย | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-06T08:48:55Z | - |
dc.date.available | 2025-08-06T08:48:55Z | - |
dc.date.issued | 2568 | - |
dc.identifier.other | TP BM.021 2568 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5936 | - |
dc.description | 271 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | “ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของผู้ประกอบการ SMEs ที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อระยะสั้นของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล” ศึกษาปัจจัย 1) ด้านการส่งเสริมการตลาด 2) ด้านคุณภาพในการให้บริการ ประกอบ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านความเป็นรูปธรรม ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านความใส่ใจบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า 3) ด้านการรับรู้ความเสี่ยง ประกอบ 3 ด้าน ได้แก่ ด้านประสิทธิภาพ ด้านการเงิน และด้านเวลา 4) ด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และ 5) ด้านความเชื่อมั่นตราสินค้า ใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online questionnaire) เพื่อการเก็บข้อมูลไปยังกุ่มตัวอย่างจำนวน 431 คน จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านเพศ ด้านอายุ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกันส่งผลเชิงบวกต่อปัจจัยด้านความพึงพอใจและความภักดี ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านความใส่ใจบริการ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และปัจจัยด้านความเชื่อมั่นตราสินค้า ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีที่เกิดจากความรู้สึกและความตั้งใจ ได้แก่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการ ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านความใส่ใจบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ปัจจัยด้านการรับรู้ความเสี่ยง ด้านประสิทธิภาพ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และปัจจัยด้านความเชื่อมั่นตราสินค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ความภักดี | en_US |
dc.subject | สินเชื่อระยะสั้น | en_US |
dc.subject | ธนาคารพาณิชย์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของผู้ประกอบการ SMEs ที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อระยะสั้นของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | An Analysis of Satisfaction and Loyalty Drivers Among SMEs Utilizing Short-Term Loan Services from Commercial Banks in the Bangkok Metropolitan Region. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.021 2568.pdf | 3.66 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.