Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/593
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
dc.contributor.author | ภิเษก ยุพเมฆ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:14:28Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:14:28Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-28 | - |
dc.identifier | TP MS.008 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/593 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันตลาดสินค้า FMCG (Fast Moving Consumer Goods) เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมาก การเป็นเจ้าตลาดในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มอย่างเบียร์สิงห์ เบียร์ลีโอ ซึ่งมีสัดส่วนการขายในบริษัทมากกว่า 90% และบริษัทต้องการจะลดความเสี่ยง เพิ่มการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการต้องการจะเพิ่มสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ไม่มีแอลกอฮอลล์อย่างน้ำดื่มตราสิงห์ โซดาสิงห์ เพื่อให้บริษัทสามารถก้าวไปสู่การเป็นบริษัทที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืนได้อย่างมั่นคง ซึ่งก้าวไปถึงจุดนั้นได้ ต้องมีทีมขายที่มีประสิทธิภาพ และการที่สิงห์คอร์เปอเรชั่น ได้ก่อตั้ง บริษัท บุญรอดเอเซีย ขึ้นเพื่อกระจายสินค้าและมีการดึงพนักงานจากบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง เข้าไปเป็นทีมงาน ทำให้ต้องมีการเปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายจากการขายส่งให้กับตัวแทนจำหน่ายหรือร้านค้าส่งที่ขายในปริมาณมากๆ กลับกลายเป็นทีมงานขายปลีกกระจายสินค้าสู้ร้านค้าปลีก ที่มีมากกว่าสองแสนร้านทั่วประเทศ จึงเป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ของทีมงาน และการดึงพนักงานจากอีกบริษัทนึงมา และเป็นการเปิดตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ศักยภาพของทีมงานยังไม่ดีเพียงพอ ภารกิจสำคัญที่จะทำให้ทีมงานสามารถบรรลุเป้าหมายของบริษัทได้อย่างยั่งยืนคือ กลยุทธ์การพัฒนาทักษะศักยภาพของทีมงาน ให้สามารถแข่งขันได้ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอีกด้วยว่าทีมงานมีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการได้หลากหลายรูปแบบ สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้สูงสุด คำสำคัญ: Human resource development/ การพัฒนาบุคคลากร / บริษัท บุญรอดเอเซีย จำกัด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การขาย | - |
dc.subject | กลยุทธ์ | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | Management and Strategy | - |
dc.subject | Human resource | - |
dc.subject | บุญรอด | - |
dc.subject | เอเชีย | - |
dc.subject | บุญรอดเอเชีย | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพทีมขาย : กรณีศึกษาส่วนงานจัดการธุรกิจ บริษัท บุญรอดเอเชีย จำกัด = Sale team potential development strategy. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.008 2557.pdf | 5 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.