Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/593
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
dc.contributor.authorภิเษก ยุพเมฆ-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:14:28Z-
dc.date.available2021-03-19T09:14:28Z-
dc.date.issued2014-07-28-
dc.identifierTP MS.008 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/593-
dc.description.abstractปัจจุบันตลาดสินค้า FMCG (Fast Moving Consumer Goods) เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมาก การเป็นเจ้าตลาดในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มอย่างเบียร์สิงห์ เบียร์ลีโอ ซึ่งมีสัดส่วนการขายในบริษัทมากกว่า 90% และบริษัทต้องการจะลดความเสี่ยง เพิ่มการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการต้องการจะเพิ่มสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ไม่มีแอลกอฮอลล์อย่างน้ำดื่มตราสิงห์ โซดาสิงห์ เพื่อให้บริษัทสามารถก้าวไปสู่การเป็นบริษัทที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืนได้อย่างมั่นคง ซึ่งก้าวไปถึงจุดนั้นได้ ต้องมีทีมขายที่มีประสิทธิภาพ และการที่สิงห์คอร์เปอเรชั่น ได้ก่อตั้ง บริษัท บุญรอดเอเซีย ขึ้นเพื่อกระจายสินค้าและมีการดึงพนักงานจากบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง เข้าไปเป็นทีมงาน ทำให้ต้องมีการเปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายจากการขายส่งให้กับตัวแทนจำหน่ายหรือร้านค้าส่งที่ขายในปริมาณมากๆ กลับกลายเป็นทีมงานขายปลีกกระจายสินค้าสู้ร้านค้าปลีก ที่มีมากกว่าสองแสนร้านทั่วประเทศ จึงเป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ของทีมงาน และการดึงพนักงานจากอีกบริษัทนึงมา และเป็นการเปิดตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ศักยภาพของทีมงานยังไม่ดีเพียงพอ ภารกิจสำคัญที่จะทำให้ทีมงานสามารถบรรลุเป้าหมายของบริษัทได้อย่างยั่งยืนคือ กลยุทธ์การพัฒนาทักษะศักยภาพของทีมงาน ให้สามารถแข่งขันได้ และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอีกด้วยว่าทีมงานมีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการได้หลากหลายรูปแบบ สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าได้สูงสุด คำสำคัญ: Human resource development/ การพัฒนาบุคคลากร / บริษัท บุญรอดเอเซีย จำกัด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการขาย-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectManagement and Strategy-
dc.subjectHuman resource-
dc.subjectบุญรอด-
dc.subjectเอเชีย-
dc.subjectบุญรอดเอเชีย-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพทีมขาย : กรณีศึกษาส่วนงานจัดการธุรกิจ บริษัท บุญรอดเอเชีย จำกัด = Sale team potential development strategy.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.008 2557.pdf5 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.