Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5943
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | ณทิพรดา เต็งเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-09T03:43:33Z | - |
dc.date.available | 2025-08-09T03:43:33Z | - |
dc.date.issued | 2568 | - |
dc.identifier.other | TP BM.027 2568 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5943 | - |
dc.description | 246 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจคงอยู่ของพนักงานบริษัทในรูปแบบธุรกิจครอบครัว กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มขนาดกลางและขนาดย่อมที่เป็นธุรกิจครอบครัวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต่างๆ โดยกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยพนักงานที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีอายุงานไม่น้อยกว่า 1 ปี ในองค์กรรูปแบบธุรกิจครอบครัว กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มขนาดกลางและขนาดย่อม รวมจำนวน 406 คน การเก็บข้อมูลทำโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ทั้งสถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน สำหรับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจคงอยู่ในองค์กรของพนักงาน ประกอบด้วย 1) ความผูกพันต่อองค์กร 2) ความพึงพอใจในงาน 3) ความมั่นคงในงาน 4) สิทธิประโยชน์ของพนักงาน และ 5) การแลกเปลี่ยนระหว่างผู้นำและผู้ใต้บังคับบัญชา | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | การตั้งใจคงอยู่ | en_US |
dc.subject | ธุรกิจครอบครัว | en_US |
dc.subject | ความผูกพันต่อองค์กร | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจในงาน | en_US |
dc.subject | สิทธิประโยชน์ของพนักงาน | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจคงอยู่ของพนักงานบริษัทในรูปแบบธุรกิจครอบครัว กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มขนาดกลางและขนาดย่อม ที่เป็นธุรกิจครอบครัว ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing intention to stay of employee in family businesses in the medium and small-sized food and beverage industry in the Bangkok and Metropolitan area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.027 2568.pdf | 3.22 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.