Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5948
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorทองชนก พลายพิชิต-
dc.date.accessioned2025-08-09T06:46:02Z-
dc.date.available2025-08-09T06:46:02Z-
dc.date.issued2568-
dc.identifier.otherTP HOM.014 2568-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5948-
dc.description126 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์สำหรับค้นคว้าถึงตัวแปรที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของพนักงานในด้านความรู้ด้านดิจิทัล ความคิดแบบเติบโต ความเป็นอยู่ที่ดี การทำงานเป็นทีม และความคิดสร้างสรรค์ โดยการศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ที่ทำการเก็บข้อมูลผ่านการตอบแบบสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 520 คน ที่เล่นวิดีโอเกมมากกว่า 9 ชั่วโมง และเป็นพนักงานเอกชน โดยการสุ่มแบบสะดวก ซึ่งมีการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา รวมถึงสถิติเชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลงานวิจัยได้พบว่า ตัวแปรที่มีผลต่อประสิทธิภาพของพนักงาน ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์ โดยมีอิทธิพลสูงสุดต่อประสิทธิภาพของพนักงานในเชิงบวก ตามมาด้วยการทำงานเป็นทีมในเชิงบวก และความเป็นอยู่ที่ดีในเชิงบวก ขณะที่ความคิดแบบเติบโตมีอิทธิพลเชิงลบen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กรen_US
dc.subjectประสิทธิภาพของพนักงานen_US
dc.subjectวีดีโอเกมen_US
dc.subjectความรู้ด้านดิจิทัลen_US
dc.subjectความคิดแบบเติบโตen_US
dc.subjectความเป็นอยู่ที่ดีen_US
dc.subjectการทำงานเป็นทีมen_US
dc.subjectความคิดสร้างสรรค์en_US
dc.titleประโยชน์จากการเล่นวีดีโอเกมในการพัฒนาประสิทธิภาพของพนักงานen_US
dc.title.alternativeThe benefits of playing video games in improving employee performanceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.014 2568.pdf2.2 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.