Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5951
Title: | การศึกษาปัจจัยที่สร้างความพึงพอใจและความตั้งใจในการเล่นซ้ำให้แก่ผู้เล่นเกมที่มีการเล่าเรื่อง |
Other Titles: | A study of factors that create satisfaction and replay intentions for gamers with storytelling |
Authors: | ธภัทร วงศ์อาจ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ เกมที่มีการเล่าเรื่อง ความพึงพอใจ ความตั้งใจในการเล่นซ้ำ เนื้อเรื่องของเกม ภาพลักษณ์ของตราสินค้า |
Issue Date: | 2568 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้ได้มีวัตถุประสงค์ทำขึ้นมาเพื่อ(1) ทำการหาปัจจัยที่สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ที่เล่นเกมที่มีการเล่าเรื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ(2)ทำการหาปัจจัยที่มีผลต่อความคั้งใจในการเล่นเกมที่มีการเล่าเรื่องซ้ำ โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) โดยใช้ Google Form ในการเก็บผลแบบสอบถามจากจำนวนกลุ่มตัวอย่าง ทั้งสิ้น 450 คน โดยที่ผ่านการกลั่นกรองจากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 583 คน แบบสอบถาม ทั้งหมดพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีช่วงอายุ 18-24 ปี มีการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ส่วนใหญ่ มีสถานภาพโสด อาชีพพนักงานออฟฟิศ รายได้น้อยกว่า 10,000 บาท มีระยะเวลาเล่นเกมน้อยกว่า 1 ชั่วโมง มีช่วงเวลาเล่นเกม 18.00 น.-24.00 น. และมีค่าใช้จ่ายต่อเกมโดยเฉลี่ยน้อยกว่า 1,000 บาท ผลการวิจัยสามารถหาผลสรุปได้ว่า ปัจจัยได้ที่สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้เล่นเกมที่มีการ เล่าเรื่องนั้น อันได้แก่ การรับรู้คุณค่าทางอารมณ์, คุณภาพผลิตภัณฑ์, การรับรู้ความเพลิดเพลิน และ ภาพลักษณ์ของตราสินค้า ส่วนด้านปัจจัยที่ได้สร้างความตั้งใจในการเล่นซ้ำให้แก่ผู้ที่เล่นเกมที่มีการเล่าเรื่อง ได้แก่ การรับรู้คุณค่าทางอารมณ์, การรับรู้ความเพลิดเพลิน, ภาพลักษณ์ของตราสินค้า และความพึงพอใจ |
Description: | 125 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5951 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.032 2568.pdf | 1.72 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.