Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5954
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | วรรณวุฒิ อมรนันทประดิษ | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-15T08:11:56Z | - |
dc.date.available | 2025-08-15T08:11:56Z | - |
dc.date.issued | 2568 | - |
dc.identifier.other | TP MM.067 2568 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5954 | - |
dc.description | 142 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | บทคัดย่อ การศึกษานี้วิเคราะห์พลวัตระหว่างภาพลักษณ์แบรนด์เชิงลบกับพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทย โดยเจาะลึกกรณีศึกษาของ Starbucks และ CP ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริโภค 34 ราย เพื่อทำความเข้าใจกระบวนการตัดสินใจในยุคดิจิทัล ผลการวิจัยชี้ว่า แม้ผู้บริโภครับรู้ข่าวลบเกี่ยวกับ Starbucks ที่เชื่อมโยงกับความขัดแย้งระหว่างประเทศ แต่ภาพลักษณ์แบรนด์โดยรวมไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญในระยะยาว เนื่องจากผู้บริโภครับรู้ว่าประเด็นซับซ้อนและห่างไกลจากชีวิตประจำวัน พฤติกรรมการบริโภคจึงเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย เพราะยังคงชื่นชอบคุณภาพและประสบการณ์ที่ได้รับ สำหรับ CP ผู้บริโภครับรู้ข่าวลบเกี่ยวกับการผูกขาดและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างชัดเจน ทว่าพฤติกรรมการซื้อยังคงไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เนื่องจากความจำเป็น ความสะดวกสบาย และการขาดทางเลือกอื่น งานวิจัยนี้ตอกย้ำว่าพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้รับอิทธิพลอย่างมากจากปัจจัยเชิงโครงสร้าง ความสะดวกสบาย และความเคยชิน นอกเหนือจากทัศนคติเพียงอย่างเดียว | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ภาพลักษณ์แบรนด์เชิงลบ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | การรับรู้ของผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ความไม่สอดคล้องทางปัญญา | en_US |
dc.subject | สื่อสังคมออนไลน์ | en_US |
dc.title | การศึกษาผลกระทบของภาพลักษณ์แบรนด์เชิงลบที่มีผลต่อพฤติกรรมและการรับรู้ของผู้บริโภค ในประเทศไทย : กรณีศึกษาแบรนด์ Starbucks และ CP | en_US |
dc.title.alternative | The impact of negative brand image on consumer behavior and perception in thailand: a case study of Starbucks and CP | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.067 2568.pdf | 2.06 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.