Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/598
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
dc.contributor.author | น้ำทิพย์ แสวงพบสุข | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:14:37Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:14:37Z | - |
dc.date.issued | 2014-07-28 | - |
dc.identifier | TP MS.012 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/598 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์เพื่อความเป็นผู้นำทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ยาไทอะมูลินผสมอาหารในสุกรของบริษัทเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า คือการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ยาไทอะมูลิน(ยาปฏิชีวนะที่ใช้ผสมอาหารในสุกรเพื่อควบคุมโรคทางเดินหายใจ และ ทางเดินอาหาร)ที่ผลิตเองจากโรงงานเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า เพื่อทดแทนผู้นำตลาด(โนวาติส)ที่นำเข้าสินค้ามาจำหน่าย ซึ่งแต่เดิมนั้นเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่าเองก็เป็นตัวแทนจำหน่ายรายหนึ่งในอีกหลายรายในประเทศเช่นกัน ทำให้มีโอกาสเสี่ยงที่จะถูกยกเลิกสัญญาในอนาคตได้ ยาไทอะมูลินถือเป็นยาปฏิชีวนะที่มีมูลค่าการใช้ในฟาร์มสุกรถึงประมาณ 35% ของการใช้ยาผสมอาหารทั้งหมด(มูลค่า 500,000,000บาทต่อปี) ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์การขยายตัวในแนวดิ่งแบบย้อนหลัง(Vertical Integration Growth) ในระดับขององค์กรโดยการปรับทีมงานจากเดิมเป็นตัวแทนจำหน่าย ไปเป็นผู้ผลิตและใช้ กลยุทธ์ทางการตลาด(Proposed marketing mix strategy and the focus) ทำให้ได้รับผลตอบแทนทางธุรกิจเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ที่มีมูลค่าสูง สำหรับในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้บริษัทเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่าจึงได้มีการพัฒนาสินค้าเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่าไทอะมูลิน โดยเริ่มตั้งแต่คัดสรรค์วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง พัฒนาสูตรโดยทีมงานวิจัยและพัฒนา (R&D) โดยมีการผลิตในโรงงานที่ทันสมัยและมีมาตรฐานระดับโลก รวมถึงมีการทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ทั้งในห้องปฏิบัติการและการใช้จริงในตัวสัตว์ทางทีมงานได้เล็งเห็นศักยภาพของตลาดสินค้าเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่าไทอะมูลินว่าสามารถเพิ่มยอดขายและผลกำไรให้กับสายธุรกิจสุขภาพสัตว์ เครือเบทาโกร ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป และ สุดท้ายจึงทำการวัดผลจากการเติบโตของยอดขาย และความพึงพอใจของลูกค้า คำสำคัญ: ผู้นำทางการตลาด / การขยายตัวในแนวดิ่งแบบย้อนหลัง(Vertical Integration Growth)/ยาไทอะมูลิน(Tiamulin) | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | Management and Strategy | - |
dc.subject | ผู้นำการตลาด | - |
dc.subject | ยาไทอะมูลิน | - |
dc.subject | เบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า | - |
dc.title | กลยุทธ์เพื่อความเป็นผู้นำทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ยาไทอะมูลินผสมอาหารในสุกรของบริษัทเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า = The strategy to be market leader of tiamulin in pig feed by better phama co. Ltd., | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.012 2557.pdf | 5.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.