Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/598
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
dc.contributor.authorน้ำทิพย์ แสวงพบสุข-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:14:37Z-
dc.date.available2021-03-19T09:14:37Z-
dc.date.issued2014-07-28-
dc.identifierTP MS.012 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/598-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของกลยุทธ์เพื่อความเป็นผู้นำทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ยาไทอะมูลินผสมอาหารในสุกรของบริษัทเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า คือการเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ยาไทอะมูลิน(ยาปฏิชีวนะที่ใช้ผสมอาหารในสุกรเพื่อควบคุมโรคทางเดินหายใจ และ ทางเดินอาหาร)ที่ผลิตเองจากโรงงานเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า เพื่อทดแทนผู้นำตลาด(โนวาติส)ที่นำเข้าสินค้ามาจำหน่าย ซึ่งแต่เดิมนั้นเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่าเองก็เป็นตัวแทนจำหน่ายรายหนึ่งในอีกหลายรายในประเทศเช่นกัน ทำให้มีโอกาสเสี่ยงที่จะถูกยกเลิกสัญญาในอนาคตได้ ยาไทอะมูลินถือเป็นยาปฏิชีวนะที่มีมูลค่าการใช้ในฟาร์มสุกรถึงประมาณ 35% ของการใช้ยาผสมอาหารทั้งหมด(มูลค่า 500,000,000บาทต่อปี) ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์การขยายตัวในแนวดิ่งแบบย้อนหลัง(Vertical Integration Growth) ในระดับขององค์กรโดยการปรับทีมงานจากเดิมเป็นตัวแทนจำหน่าย ไปเป็นผู้ผลิตและใช้ กลยุทธ์ทางการตลาด(Proposed marketing mix strategy and the focus) ทำให้ได้รับผลตอบแทนทางธุรกิจเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ที่มีมูลค่าสูง สำหรับในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้บริษัทเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่าจึงได้มีการพัฒนาสินค้าเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่าไทอะมูลิน โดยเริ่มตั้งแต่คัดสรรค์วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง พัฒนาสูตรโดยทีมงานวิจัยและพัฒนา (R&D) โดยมีการผลิตในโรงงานที่ทันสมัยและมีมาตรฐานระดับโลก รวมถึงมีการทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ทั้งในห้องปฏิบัติการและการใช้จริงในตัวสัตว์ทางทีมงานได้เล็งเห็นศักยภาพของตลาดสินค้าเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่าไทอะมูลินว่าสามารถเพิ่มยอดขายและผลกำไรให้กับสายธุรกิจสุขภาพสัตว์ เครือเบทาโกร ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป และ สุดท้ายจึงทำการวัดผลจากการเติบโตของยอดขาย และความพึงพอใจของลูกค้า คำสำคัญ: ผู้นำทางการตลาด / การขยายตัวในแนวดิ่งแบบย้อนหลัง(Vertical Integration Growth)/ยาไทอะมูลิน(Tiamulin)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectManagement and Strategy-
dc.subjectผู้นำการตลาด-
dc.subjectยาไทอะมูลิน-
dc.subjectเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า-
dc.titleกลยุทธ์เพื่อความเป็นผู้นำทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ยาไทอะมูลินผสมอาหารในสุกรของบริษัทเบ็ทเทอร์ฟาร์ม่า = The strategy to be market leader of tiamulin in pig feed by better phama co. Ltd.,-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.012 2557.pdf5.85 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.