Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/613
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorนิติ บัวศรี-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:15:12Z-
dc.date.available2021-03-19T09:15:12Z-
dc.date.issued2014-07-28-
dc.identifierTP MM.072 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/613-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นการศึกษาถึงปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์ของนักลงทุนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานคร ศึกษาด้านข้อมูลทั่วไปของลูกค้าที่เปิดบัญชีกับบริษัทหลักทรัพย์ พฤติกรรมนักลงทุนของนักลงทุนรายย่อยในตลาดหลักทรัพย์และการให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของบริษัทหลักทรัพย์ ผลการศึกษาสรุปได้ว่า นักลงทุนส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 26-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,000-30,000 บาท การให้ดูข้อมูลราคาหลักทรัพย์เป็น realtime เป็นบริการที่มีความสำคัญต่อการใช้บริการสั่งซื้อ-ขายทางอินเตอร์เนตเป็นวิธีการซื้อขายหลักทรัพย์ที่มากที่สุด และอีเมล์เป็นช่องทางการรับข้อมูลข่าวสารจากบริษัทหลักทรัพย์ที่มากที่สุด ปัจจัยการสื่อสารการตลาดที่มีอิทธิพลมากที่สุดต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์ของนักลงทุนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหานครคือ สื่ออินเตอร์เนต รองลงมาเป็นเจ้าหน้าที่การตลาดพนักงานขาย สื่อประชาสัมพันธ์ เมื่อทดสอบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคล พฤติกรรมการใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์กับการเลือกใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์ พบว่า มีความสำคัญต่อการเลือกใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์ที่แตกต่างกัน ณ ระดับนัยสำคัญที่ 0.10 และ ผลการศึกษา เมื่อทดสอบความสัมพันธ์ของการรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์ผ่านทางการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์พบว่า สื่อต่างๆมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับนัยสำคัญ 0.10 คำสำคัญ: การสื่อสารการตลาด/ การลงทุน/ บริษัทหลักทรัพย์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการลงทุน-
dc.subjectการสื่อสารการตลาด-
dc.subjectบริษัทหลักทรัพย์-
dc.titleปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทหลักทรัพย์ของนักลงทุนทั่วไปในเขตกรุงเทพมหาคร = Integrated marketing communication factors influenced broker chosen by individual investors.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.072 2556.pdf15.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.