Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/685
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorมลฤดี สระฏัน-
dc.contributor.authorรติมา สุขถาวร-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:18:26Z-
dc.date.available2021-03-19T09:18:26Z-
dc.date.issued2014-09-15-
dc.identifierTP HOM.018 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/685-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการศึกษาการพัฒนาภาวะผู้นำ โดยใช้เครื่องมือในการประเมิน 2 ส่วน ได้แก่ แบบประเมินลักษณะบุคลิกภาพ ที่ชื่อว่า Work Behavior Inventory (WBI) และแบบทดสอบความสามารถในการรับรู้และการเข้าใจ ที่ชื่อว่า Applied Reasoning Test (ART) เพื่อนำมาจัดทำแผนการพัฒนาตนเอง โดยได้ทำการศึกษาจากผู้รับการประเมินซึ่งทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล ธุรกิจตลาดทุน บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ผ่านแบบประเมินทางจิตวิทยา และผลการประเมินจากผู้บังคับบัญชาโดยตรงของผู้รับการ ผลการวิจัยพบว่าผู้รับการประเมินรับรู้ถึงบุคลิกลักษณะของตนเองจากการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบประเมินทางจิตวิทยา และสามารถนำจุดแข็งและจุดอ่อนจากการวิเคราะห์ดังกล่าวมาเชื่อมโยงกับผลการประเมินข้อมูลป้อนกลับจากผู้บังคับบัญชา เพื่อนำมาคัดเลือกหาสมรรถนะที่จำเป็นที่ต้องมีการพัฒนาและจัดทำเป็นแผนพัฒนาตนเองภายในกรอบระยะเวลาที่ตนเองกำหนด คำสำคัญ : WBI / ART/ Big Five / แบบประเมินทางจิตวิทยา/ แผนการพัฒนาตนเอง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร-
dc.subjectHuman Capital and Organization Management-
dc.subjectDevelopment Action Plan-
dc.subjectการพัฒนาภาวะผู้นำ-
dc.titleการพัฒนาภาวะผู้นำโดยการใช้แบบประเมินทางจิตวิทยาและการจัดทำแผนพัฒนาตนเอง : กรณีศึกษา เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล ธุรกิจตลาดทุน บริษัทเอกชน = Leadership development through psychometric & cognitive assessment and development action plan case study: Human resource officer capital market of a public company limited.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.018 2557.pdf14.28 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.